โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป)สงขลา/สะเดา สร่างแล้ว ด.ต. ที่ผูกคอตายภายในห้องขัง เกิดจากความเครียด ไม่มีเงื่อนงำแอบแฝง


 (ชมคลิป)สงขลา/สะเดา สร่างแล้ว ด.ต. ที่ผูกคอตายภายในห้องขัง เกิดจากความเครียด ไม่มีเงื่อนงำแอบแฝง



จากกรณีที่ทาง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สงขลาและ จ.สตูล รวม 5 คดี ที่ สภ.สะเดา จ.สงขลาเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา


โดยหนึ่งในนั้นเป็นคดีการจับกุมยาไอซ์จำนวน 294 กิโลกรัม มูลค่า 147 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 1 คน และออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน โดยหนึ่งในนั้น คือ ด.ต.รังสรรค์ โสนิลาด ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจน้ำ 2 กองกำกับการ 11 กองบังคับการตำรวจน้ำ


และทางต้นสังกัดได้นำ ด.ต.รังสรรค์ มามอบตัวเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวไว้ที่ห้องขัง สภ.สะเดา กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 ต.ค. ทาง ด.ต.รังสรรค์ ได้ผูกคอตายหนีความผิด แต่เรื่องนี้ได้ถูกปิดเงียบมาตลอด กระทั่งมีการตั้งข้อสงสัยว่า มีเงื่อนงำแอบแฝงหรือไม่นั้น


ล่าสุดวันที่ 30 ต.ค. 1 ที่ห้องประชุมชัยจินดา ของ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.อนุรุต อิ่มอาบ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้เปิดเผยข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เพื่อให้ทุกฝ่ายคลายข้อสงสัยว่า การตายของ ด.ต.รังสรรค์ เป็นการผูกคอตายเองในห้องด้วยผ้าห่มบางๆ หลักฐานสำคัญ คือ ภาพจากกล้องวงจรปิด4 ตัวทุกมุมที่ติดตั้งอยู่ในห้องขังที่เห็นพฤติการณ์ว่า ด.ต.รังสรรค์ กระทำตัวเอง ไม่มีสิ่งผิดปกติหรือถูกทำให้ตาย


พ.ต.อ.อนุรุต ยังเผยอีกว่า ในขั้นตอนของการชันสูตรศพ ก็มีญาติ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาจากต้นสังกัดที่นำตัวมาส่งมอบ รวมทั้งฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา และ อัยการศาลจังหวัดนาทวี ก็มาร่วมกันชันสูตรศพอย่างละเอียด และญาติก็ไม่ได้ติดใจในเรื่องของการเสียชีวิตแต่อย่างใด พร้อมกับรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ส่วนสาเหตุที่ ด.ต.รังสรรค์ ผูกคอตายนั้น อาจจะมาจากความเครียดที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาไอซ์


อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ในทางคดีก็จะดำเนินการสอบสวนไปตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่างว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร

ขอบคุณมณีรัตน์ แก้ววิเชียร สงขลา /รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น