โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ยะลา อดีตข้าราชการครูหลังเกษียณ ยังไม่หมดไฟทำงาน เปิดร้านขนมจีนเส้นสด เส้นสมุนไพร 6 สี สร้างรายได้เสริม


       ยะลา อดีตข้าราชการครูหลังเกษียณ ยังไม่หมดไฟทำงาน เปิดร้านขนมจีนเส้นสด เส้นสมุนไพร 6 สี สร้างรายได้เสริม



          นายวิทยา นิยมเดชา อดีตราชการครูบำนาญยะลา เจ้าของขนมจีนเส้นสด ได้กล่าวว่า หลังจากเกษียณแล้ว จึงเกิดไอเดียดีๆ และได้ปรึกษากับครอบครัวว่า น่าจะเปิดร้านขายขนมจีน ซึ่งครอบครัวก็เห็นด้วย เลยตัดสินใจหันมาใช้ชีวิตหลังเกษียณ ประกอบอาชีพทำขนมจีนเส้นสดขายสร้างรายได้ให้กับครอบครัว  



            โดยตั้งชื่อว่า  " ร้านมาเรียม ขนมจีนเส้นสด" ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 7 ถ.พิพัธภักดี ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ร้านอยู่ตรงข้ามธนาคารกรุงไทย(สาขาสถานีรถไฟยะลา) ร้านเปิดขาย ตั้งแต่เวลา 07.00 - 17.00 น. เปิดทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

          ร้านมาเรียมขนมจีนเส้นสด เส้นเล็ก เหนียวนุ่ม เป็นร้านมุสลิมแห่งเดียวในจังหวัดยะลา ซึ่งมีการจัดบริหารการขายแบบระบบครอบครัว เปิดขายมาแล้ว 2 ปี ได้รับความนิยมจากลูกค้าในพื้นที่จังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ทุกวันจะมีลูกค้ามาสั่งซื้อขนมจีนเส้นสดกันอย่างต่อเนื่อง

              ราคาเป็นกันเองทางร้านจะมีการผลิตขนมจีนเส้นสดอยู่ภายในร้าน แต่ละวันขายได้ไม่ต่ำกว่า 200 ก.ก. มีรายได้ต่อวัน กว่าหมื่นบาท สำหรับความพิเศษของขนมจีนเส้นสด คือ ทางร้านจะมีการผลิตขนมจีนทั้งหมด 6 สี 

              โดยแต่ละสีจะใช้สีที่สกัดจากสมุนไพรธรรมชาติทั้งสิ้น ซึ่งเป็นที่ดึงดูดใจของลูกค้าที่มาอุดหนุน ลูกค้าที่มาอุดหนุนมีทั้งชาวไทยพุทธ ชาวไทยมุสลิมและชาวจีน ทุกๆวันจะมีลูกค้าหลากหลายระดับ อาทิเช่น เด็ก ผู้ใหญ่ นักศึกษา วัยทำงาน ฯลฯ ได้แวะเวียนเข้ามารับประทานขนมจีนเส้นสดอย่างไม่ขาดสาย

               ส่วนรสชาติไม่ต้องพูดถึง ถ้าได้ทานแล้วรับรองจะติดใจ  เมื่อแวะมายะลาอย่าลืมมารับประทาน ขนมจีนเส้นสดพร้อมน้ำแกงที่มีรสชาติอร่อย  สะอาด สด ใหม่ เหนียวนุ่ม

     นายวิทยา นิยมเดชา อดีตราชการครูบำนาญ ได้กล่าวอีกว่า หลังเกษียณมาแล้วก็หันมาทำขนมจีนเส้นสดในพื้นที่จังหวัดยะลา เริ่มขายตั้งแต่ปี 2560 เข้า 2 ปีแล้ว ปัจจุบันขายได้วันละ 200 - 250 ก.ก. ต่อวัน     โดยเส้นสมุนไพรจะมี 6 สี มีสีชมพู/ สีม่วง /สีเหลือง /สีฟ้า/ สีเขียว /สีน้ำตาล

       พร้อมน้ำแกง 6 อย่างให้เลือก แกงไตปลา/แกงเขียวหวาน/แกงเผ็ด/แกงน้ำยาปู/แกงน้ำพริก/แกงน้ำยาปลา
     ซึ่งได้รับความนิยม จากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ขนมจีนเส้นสด เส้นเล็ก เหนียวนุ่ม มีสีสันที่สวยงามเหมาะกับงานเทศกาลต่างๆ ทางร้านการันตีความสะอาด ถูกหลักอนามัยและปลอดสารร้อยเปอร์เซ็น

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว โยธิน  ประชามติรัฐ  จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น