โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สงขลา/สะเดา รวบเท่าไหร่ก็ไม่หมด!! จนท.ตำรวจตระเวณชายแดน4304 ร่วมกับ จนท.ทหาร ร้อย ร.5021 ตร.สภ.สะเดา และ ฝ่ายปกครองสะเดา บุกรวบแรงงานต่างด้าว (พม่า) 10 คน ข้างมัสยิด


สงขลา/สะเดา รวบเท่าไหร่ก็ไม่หมด!! จนท.ตำรวจตระเวณชายแดน4304 ร่วมกับ จนท.ทหาร ร้อย ร.5021 ตร.สภ.สะเดา และ ฝ่ายปกครองสะเดา บุกรวบแรงงานต่างด้าว (พม่า) 10 คน ข้างมัสยิด                                                  

          เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ 17 ต.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 4304 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.5021 จนท.สภ.สะเดา สายตรวจบ้านห้วยคู และ ฝ่ายปกครอง อำเภอสะเดา จ.สงขลา  ได้สนธิกำลังบุกจับแรงงานชาวเมียนมาร์ ที่บ้าน ห้วยตือง๊ะ ม.6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่ได้แจ้งจากชาวบ้านว่า

               มีผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นแรงงานชาวเมียนมาร์หลบซ่อนอยู่บริเวณข้างมัสยิด ในหมู่บ้าน จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบ แรงงานชาวเมียนมาร์ จำนวน 10 คน ชาย 8คน หญิง 2 คน กำลังหลบซ่อนตัวอยู่ข้างมัสยิดในหมู่บ้าน ตือง๊ะ จึงได้ขอทำการตรวจค้น  ไม่พบเอกสารใดๆ ที่ระบุว่าแรงงานชาวเมียนมาร์เข้าประเทศมาโดยถูกต้อง
                  จากการสอบถามผ่านล่าม พบว่า แรงงานชาวเมียนมาร์ทั้ง10 คน เดินทางเข้ามาทางฝั่งจังหวัดชุมพร และ ระนอง จะมีนายหน้าคนไทยมารับตัวยังจุดที่นัดไว้ และ พามาส่งให้นายหน้าที่ฝั่งชายแดน ไทย-มาเลเซีย ที่อำเภอสะเดา เพื่อรอจังหวะลักลอบข้ามไปยังฝั่งประเทศมาเลเซีย ซึ่งแรงงานชาวเมียนมาร์ที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ ถือเป็น ครั้งที่2
                 เมื่อหลายวันก่อนก็ได้จับกุมไป 23 คน คาดว่าเป็นแรงงานชุดเดียวกัน แรงงานชาวเมียนมาร์ทั้ง 10 คน ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปยังศูนย์กักคนเข้าเมือง สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา  เพื่อจะทำการผลักดันกลับประเทศต่อไป และจะขยายผลสืบหานายหน้าที่คอยรับส่งแรงงานชาวเมียนมาร์มารับผิดโดยเร็ว

ขอบคุณมณีรัตน์ แก้ววิเชียร จ.สงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น