โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดกิจกรรม “ตลาดนัดชายแดน เบตงมาร์เก็ตติ้ง” พร้อมผลักดันการเจรจาการค้า ระหว่างผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา กับผู้ประกอบการ Biz Club จังหวัดจันทบุรี และหอการค้าจังหวัดไพลิน ประเทศกัมพูชา เพิ่มช่องทางการตลาดแก่จังหวัดชายแดนภาคใต้


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดกิจกรรม ตลาดนัดชายแดน เบตงมาร์เก็ตติ้งพร้อมผลักดันการเจรจาการค้า ระหว่างผู้ประกอบการในพื้นที่  อ.เบตง จ.ยะลา กับผู้ประกอบการ  Biz  Club จังหวัดจันทบุรี และหอการค้าจังหวัดไพลิน ประเทศกัมพูชา เพิ่มช่องทางการตลาดแก่จังหวัดชายแดนภาคใต้




                      เมื่อวันที่ 10ส.ค.61ที่ผ่านมา  นางสาว ชุติมา บุญยประภัศร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางลงพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม รวมพลังสตรี จงรักภัคดี  บอกรักแม่ที่เบตงและงานมหกรรม ตลาดนัดชายแดน เบตงมาร์เก็ตติ้ง  ระหว่างวันที่ 1014 สิงหาคม 2561


                       ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการสานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง ที่คณะทำงานโครงการสานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง บูรณาการร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา และหน่วยงานภาครัฐ ภารคเอกชน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9  โดยภายงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP/SMEs อาหารเด่นจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

                        สินค้าจากผู้ประกอบการ 14 จังหวัดภาคใต้ และจากภาคกลาง รวม 100 คูหา นอกจากนี้ยังจัดให้มีการเจรจาการค้า ระหว่างผู้ประกอบการจังหวัดยะลา และผู้ประกอบการ  Biz  Club จังหวัดจันทบุรี หอการค้าจังหวัดไพลิน ประเทศกัมพูชา ภายในงานยังมี   บุฟเฟ่ต์ทุเรียน และผลไม้ตามฤดูกาล ให้ผู้มาเที่ยวงานได้ชิมฟรีด้วย

                      นางสาว ชุติมา บุญยประภัศร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวว่า  กระทรวงพาณิชย์ มุ่งเน้นส่งเสริมการผลิตให้มีคุณภาพ และผลักดันให้มีการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการในพื้นที่ กับผู้ประกอบการในภูมิภาคต่างๆของประเทศไทย รวมถึงในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างรายได้สู่พื้นที่เบตง และมองว่า อ.เบตง

                      ซึ่งเป็นเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน มีสนามบินที่พร้อมให้บริการในปี 2563 มีศักยภาพพอที่จะก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางธุกรกิจการค้าสามเหลี่ยมเศรศฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล

                     สำหรับจังหวัดยะลา มีพื้นที่ปลูกผลไม้เป็นอันดับ 3 ของประเทศ และมีพื้นที่ปลูกมากที่สุดในภาคใต้ตอนล่าง การจัดงานตลาดนัดชายแดน เบตงมาร์เก็ตติ้ง ในครั้งนี้ สอดคล้องกับวาระการพัฒนาจังหวัดของที่ต้องการยกระดับเป็น “Yala Durian City” สำหรับอำเภอเบตง มีทุเรียนที่มีชื่อเสียงและรสชาติดีหลายสายพันธุ์ เช่น พันธุ์มูซานคิง  พันธุ์พวงมณี  และพันธุ์ยาวลิ้นจี่ เป็นต้น

ขอบคุณภาพ/ข่าว   โยธิน  ประชามติรัฐ   อ.เบตง จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น