โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สตูล มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” สู่ปีที่ 3 มอบเป็นห้องที่ 26ให้กับ โรงเรียนบ้านนางแก้ว (ชมคลิป)


สตูล มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ด้วย กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้สู่ปีที่ 3 มอบเป็นห้องที่ 26ให้กับ โรงเรียนบ้านนางแก้ว (ชมคลิป)


         เมื่อวันที่ 25ส.ค.61ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่24ส.ค.61ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนบ้านนางแก้ว อ.ละงู จ.สตูลนายภัทรพนธ์  รัตนพิเชฏชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ โดย มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ โดยมี นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู นายนิตย์ พรหมประสิทธิ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล นายบุญส่ง เอียดสุย ผอ.การโรงเรียนบ้านนางแก้ว นักเรียน ผู้ปกครองเข้าร่วมในพิธี ภายในกิจกรรมมีการส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้  พร้อมมอบชุดอุปกรณ์กีฬา โดย นายเด่น ดับโศก ผู้บริหารมูนิธิ เมเจอร์แคร์  เป็นผู้ส่งมอบให้กับโรงเรียนบ้านนางแก้ว


   

 เพื่อเป็นการเพิ่มเติมพื้นที่การเรียนรู้สร้างแรงบันดาลใจดีๆ จากการชมภาพยนตร์ และพร้อมมอบชุดอุปกรณ์กีฬา ทั้ง ฟุตบอล, วอลเลย์บอล และฟุตซอล ให้น้อง ๆ ไว้ใช้เรียนในชั่วโมงพลศึกษา และใช้ฝึกซ้อมพัฒนาทักษะด้านกีฬา รวมทั้งยังส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง  ในปีนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังเดินหน้าเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ ต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 3 สำหรับ กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” 


         ให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสศึกษาอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชนอีก 10 โรงเรียน 10 จังหวัด คือ สุพรรณบุรี, พิจิตร, บุรีรัมย์, สงขลา,สตูล, สระบุรี, มุกดาหาร, ลำปาง, น่าน และฉะเชิงเทรา และครั้งนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะจัด กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้เป็นห้องที่ 26  มอบให้กับ โรงเรียนบ้านนางแก้ว อ.ละงู จ.สตูล 


      นอกจากนี้ ทางมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังจัดกิจกรรมสันทนาการกับน้อง ๆ ด้วยการเล่นเกมแจกของรางวัล มอบของที่ระลึกให้กับน้อง ๆ นักเรียนทุกคน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศครีม พร้อมนำป๊อปคอร์นและเครื่องดื่มมาบริการน้อง ๆ ถึงโรงเรียน เรียกว่ามูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดเต็มเป็นพิเศษสำหรับน้อง ๆ เลยทีเดียว และไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะยังคงขับเคลื่อสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ และแต่งแต้มให้โลกกว้างใบนี้ มากมายไปด้วย แรงบันดาลใจ ความรู้ ความสุข และรอยยิ้ม และยังสนันสนุนทุนการศึกษาประจำปี ปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ให้กับน้อง ๆ       2 กลุ่ม คือ กลุ่มน้อง ๆ ด้อยโอกาส 10 ทุน 


             และกลุ่มน้อง ๆ พิการที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญาอีก 10 ทุน ตลอดจน จัดทำ ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้มอบให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสเรียนอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ปีละ 10 โรงเรียน เพื่อน้อง ๆ จะได้มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่จะเป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดี ๆ โดยมูลนิธิฯ จะคัดสรรดีวีดีภาพยนตร์สร้างสรรค์ที่ให้ข้อคิดแรงบันดาลใจสำหรับน้อง ๆ ส่งให้อย่างต่อเนื่อง 


            และมีเป้าหมายในการดำเนินงานด้วยการนำน้อง ๆ ที่ด้อยโอกาส อายุ 6-18 ปี เข้าชมภาพยนตร์   ปีละ 34,000 คน และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ด้อยโอกาสปีละ 5,000 คน โดยนำเข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ในทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น