โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ครูสาว ไอเดียร์เจ๋ง ! ปลูกสวนมัลเบอรี่ เสริมรายได้สร้างผลิตภัณฑ์ ดึงท่องเที่ยวในช่วง Krabi Green season (ชมคลิป)


ครูสาว ไอเดียร์เจ๋ง ! ปลูกสวนมัลเบอรี่ เสริมรายได้สร้างผลิตภัณฑ์ ดึงท่องเที่ยวในช่วง Krabi Green season  (ชมคลิป)

              เมื่อวันที่ 31 พค 2561 เวลา 09.35 น ณ สวนมัลเบอร์รี่ @น้ำพุร้อนเค็ม โดยมีนางสาวศศิมนต์ภักดิ์ อักษรเวช อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ ๙๙/๒ หมู่ที่ ๗ บ้านนา ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ตนและครอบครัวเป็นผู้นำเนินการริเริ่มการทำ สวนมัลเบอร์รี่@น้ำพุร้อนเค็ม เดิมตนเป็นคนอำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ อาศัยพื้นที่เกือบ ๑ ไร่เศษทำเกษตรผสมผสาน ที่ ซึ่งห่างจากแหลงท่องเที่ยวน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อมประมาณ 2 กโลเมตร

              จากความตั้งใจแรกๆจึงได้นำความรู้พร้อมกับแนวคิดใหม่ทางการท่องเที่ยวมาผสมผสาน พัฒนาสวนเกษตรบนพื้นที่ 1 ไร่ และเปิดร้านขายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มและของฝากที่ทำจากมัลเบอร์รี่ด้วยเช่นกันโดยตั้งชื่อเก๋ๆว่า เดอะมัลเบอร์รี่ คาเฟ่ แอนด์ ช้อปเพื่อนักท่องเที่ยวได้จับจ่ายสินค้าเป็นของขวัญของฝากจากการมาเที่ยวชมสวน และ ผู้รักษาสุขภาพ ที่มาแช่น้ำพุร้อนเค็มได้หิ้วผลิตภัณฑ์ดีๆ

               เพื่อสุขภาพติดไม้ติดมือกลับบ้านได้อีกทางหนึ่ง ให้สมกับคำกล่าวที่ว่า คลองท่อมเมืองสปา และ สุขภาพตามยุทธ์ศาสตร์ประเทศไทยสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ และตอบสนองตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่มีแนวโน้มนับวันจะเป็นที่นิยมมากขึ้น


            ตามเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Wellness Tourism มีแนวโน้มเติบโตที่ดี ทั่วโลก และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพน้ำพุร้อนธรรมชาติ ของอำเภอคลองท่อมจะเป็นแม่เหล็กตัวใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่มากขึ้น
  นางสาวศศิมนต์ภักดิ์ อักษรเวช ได้กล่าวว่า ตามความฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการ ด้วยการน้อมนำคำสอนของพ่อหลวงรัชการที่ ๙มาลงมือทำอย่างจิงจังตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
         





               พัฒนาที่ดินจนเป็นสวนเกษตรที่สามารถเพาะปลูกพืชและสร้างรายได้ให้กับตนเอง เกิดภูมิคุ้มกันในตัวเองในดำรงชีวิตบนโลกใบนี้ได้อย่างมีความสุขโดยไม่เบียดเบียนกัน 

             อยากให้ภาครัฐเห็นความสำคัญของที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอและจังหวัดกระบี่ ซึ่งจุดแข็งขจองที่นี้ มีชื่อเสียงด้านการเกษตรอยู่แล้ว จึงส่งเสริมแนวคิดที่ได้ผลมีนักท่องเที่ยวแห่เข้าชมจำนวนมากๆต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น