โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ยะลา เบตง นายอำเภอบุกทลายแหล่งผลิตน้ำต้มพืชกระท่อมกลางสวนยางพารา


ยะลา เบตง นายอำเภอบุกทลายแหล่งผลิตน้ำต้มพืชกระท่อมกลางสวนยางพารา


เบตง กลางดึกนายอำเภอเบตง นำปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ อส. บุกทลายแหล่งผลิตน้ำต้มพืชกระท่อมกลางสวนยางพารา หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน วัยรุ่นผู้ค้าผู้เสพวิ่งหนีเตลิด รวบได้ 3 คน

     เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 26 มิ.ย.61ที่ผ่านมา  นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ภายในสวนยางพารา บ้านตันหยงกาบู หมู่ 8 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ช่วงค่ำจะมีกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียงขี่รถจักรยานยนต์ส่งเสียงดังเข้าออกภายในสวนยางพาราจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านและคาดว่าจะมามั่วสุมต้มน้ำกระท่อมเสพกัน หลังรับแจ้งจึงนำปลัดอำเภอเบตง เจ้าหน้าที่ อส. เข้าตรวจสอบ

     เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนนั่งอยู่ข้างขนำกำลังช่วยกันต้มน้ำพืชกระท่อม บนกระทะขนาดใหญ่ เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีเตลิด ไปคนละทิศละทางเหมือนผึ้งแตกรัง บางคนก็วิ่งหนีขึ้นไปบนเขา บางคนก็อาศัยความมืดหลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่าข้างสวนยาง เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ 3 คน 


     ทราบชื่อนายนัสรูดิง สะอูดี อายุ 30 ปี นายอับดุลเลาะ สะแต อายุ 23 ปี  นายฮัมดี สะอะ อายุ 23 ปี ตรวจสอบรอบๆบริเวณพบน้ำพืชกระท่อมที่กำลังต้มอยู่ในกระทะขนาดใหญ่จำนวน 15 ลิตร และน้ำกระท่อมที่อยู่ในถังเตรียมจะต้มอีก 6 ลิตร ใบพืชกระท่อมสด จำนวน 3 มัด น้ำหนักรวม 290 กรัม ยาบ้า 3 เม็ด กัญชา 1 ก้อน น้ำหนัก 1.68 กรัม อุปกรณ์การเสพยาและอุปกรณ์ที่ใช้ในการต้มน้ำกระท่อมจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบที่ ที่ว่าการอำเภอเบตง


     จากการสอบสวน ทราบว่า ช่วงเย็นและกลางคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านและหมู่บ้านข้างเคียง เข้ามาเสพยาและซื้อน้ำต้มกระท่อมจากนายมิง ไม่ทราบชื่อนามสกุล ซึ่งได้วิ่งหลบหนีไปในช่วงเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม โดยนายมิงจะต้มน้ำกระท่อมวันละ 2 กระทะ แล้วนำมาใส่ถุงขาย ในราคาถุงละ 40 บาท  (1ถุง น้ำหนัก 500 มิลลิลิตร)

      เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง และจะทำการติดตามตัวนายมิง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอบคุณกล้าณรงค์ ทองนาคพันธ์  ภาพ  / โยธิน  ประชามติรัฐ  ทีมข่าวเบตง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น