โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

นราธิวาส โรงเรียนรือเสาะชนูปภัมถ์ จัดสถาปนา ครบรอบ 55 ปี และจัดกิจกรรมรอมฎอนสัมพันธ์ 1439 ฮ. มอบทุนการศึกษานักเรียนมุสลิมเรียนดีฐานะยากจน(ชมคลิป)


นราธิวาส โรงเรียนรือเสาะชนูปภัมถ์ จัดสถาปนา ครบรอบ  55 ปี และจัดกิจกรรมรอมฎอนสัมพันธ์ 1439 ฮ. มอบทุนการศึกษานักเรียนมุสลิมเรียนดีฐานะยากจน(ชมคลิป)

ประพันธ์ ฤทธิวงศ์  บรรณาธิการ สื่อออนไลน์ ปลายด้ามขวาน@ ชายแดนใต้ /ภาพข่าว




เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561เวลา17.30 น.ที่ หอประชุม/โรงอาหาร ชั้น 1 โรงเรียนรือเสาะชนูปภัมถ์ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นายนิกร เซ้งเถียร ผู้อำนวยการโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ ร่วมด้วยคณะครู บุคลากร และ






นักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ เป็นเจ้าภาพการจัดกิจกรรมรอมฎอนสัมพันธ์ 1439 ฮ. ประจำปีการศึกษา 2561

 โดยมีพ.ต.อ..จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ นายนิติพงษ์ ทาหา ปลัดอาวุโสอำเภอรือเสาะ .. นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ นายลาเต๊ะ  ยามาสะตา อิหม่านประจำมัสยิดอัลฮีดายะห์ ชุมชุมบือแนยาโมง  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา และผู้ปกครองนักเรียนร่วมละศีลอดร่วมกัน 

ซึ่งภายในงานมีการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนมุสลิมที่เรียนดีและฐานะยากจนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่นักเรียน และมีการเชิญคัมภีร์อัลกุรอาน โดยนายอับดุลมูอิส เจ๊ะแฮ นักกีฬาฟุตบอลในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ณ หอประชุมโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์\





 นายนิกร   เซ้งเถียร ผู้อำนวยการโรงเรียนรือเสาะชนูปภัมถ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมต้อนรับรอมฎอนนี้โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจอันดี และการมีร่วมร่วมระหว่างผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา ชุมชน และ โรงเรียน และเพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม การปฏิบัติตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม เพื่อให้ผู้เรียนเป็นผู้ที่สามารถอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

 และในวันเดียวกัน  (6มิ.ย. 61)ช่วงเช้าที่ผ่านมา นักเรียนและบุคลากรครูทุกคนได้ร่วมพิธีการทางศาสนาโดยนักเรียนไทยพุทธได้มีการทำบุญตักบาตร และถวายปัจจัย รวมถึงร่วมทำบุญแด่พระภิกษุสงฆ์ และนักเรียนไทยมุสลิมร่วมละหมาดฮายัด

  และรับฟังข้อคิดดีๆในการดำรงชีวิตในโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ และมีการมอบอินทผาลัมและของจำเป็นแก่นักเรียนเนื่องในเดือนรอมฎอน ฮ.ศ.1439เนื่องในวันสถาปนาโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ ครบรอบ 55 ปี (6 มิถุนายน 2561)




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น