โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สื่อมวลชนกระบี่อาสาฯ จัดกิจกรรมเดินวิ่ง “Gen Z KRABI FUN RUN (ฟันรัน)” รณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 2018(ชมคลิป)


สื่อมวลชนกระบี่อาสาฯ จัดกิจกรรมเดินวิ่ง “Gen Z KRABI  FUN  RUN (ฟันรัน)  รณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 2018(ชมคลิป)

            เมื่อวันที่ 26 พ.ค 2561 เวลา 06.15  น. ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Gen Z KRABI  FUN  RUN (ฟันรัน)  วันงดสูบบุหรี่โลก 2018  ซึ่งจัดโดยสื่อมวลชนกระบี่อาสาร่วมสร้างจังหวัดกระบี่ปลอดบุหรี่ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลปกาสัย มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน 

             โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เด็ก เยาวชน  ประชาชน และสื่อมวลชนภาคใต้ กว่า 300 คน ร่วมกิจกรรม  ณ ถนนเลียบคลองชลประทาน (หน้าร้านอาหารกุลากาสัย) ม. 6 ต.ปกาสัย อ่างเก็บน้ำห้วยลึก หมู่ที่ ๔  (บ้านท่านุ่น)  อำเภอเหนือคลอง   จังหวัดกระบี่


               สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พ.ค. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผนึกกำลังเด็กเยาวชนให้ห่างไกลจากบุหรี่ โดยใช้กีฬาเดิน-วิ่งเป็นสื่อในการรณรงค์ ปลุกกระแส รวมทั้งกระตุ้นให้เด็ก เยาวชน มีส่วนร่วมรณรงค์อย่างแข็งขันในการผลักดันให้ สังคมไทยปลอดบุหรี่อย่างแท้จริง  เด็ก เยาวชน

            เป็นความหวังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ที่จะช่วยกันลด ละ เลิก เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ที่ไม่สูบบุหรี่  รวมถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง ที่จะช่วยกันรณรงค์ป้องกันไม่ให้มีการสูบบุหรี่ในเด็ก เยาวชน ซึ่งจะสามารถ ลดจำนวนเยาวชนไทยจากการติดบุหรี่ได้เป็นอย่างมาก

    อย่างไรก็ตามการสูบบุหรี่เป็นสาเหตุสำคัญของการป่วยและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ที่สามารถป้องกันได้ การสูบบุหรี่นั้น  ถือเป็นการทำลายสุขภาพต่อผู้สูบเอง และผู้ที่อยู่ใกล้ชิด  เพราะควันบุหรี่ ประกอบไปด้วยสารอันตรายหลายชนิด เช่น นิโคติน เป็นสารระเหยในควันบุหรี่ ซึ่งมีฤทธิ์กดประสาทส่วนกลาง มีผลต่อต่อม หมวกไต

     ทำให้เกิดความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นเร็วกว่าปกติ สารคาร์บอนนอกไซด์    ทำให้เม็ดเลือดสีแดงไม่สามารถจับออกซิเจนได้ หากได้รับจะเกิดการขาดออกซิเจน ทำให้มึนงง เหนื่อยง่าย  ซึ่งเป็นสาเหตุที่สำคัญของโรคหัวใจ ดังคำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลก ปี 2561 คือบุหรี่ตัวร้าย ทำลายหัวใจ”Tobacco Break Heart

      สำหรับกิจกรรมเดินวิ่ง “Gen Z KRABI  FUN  RUN (ฟันรัน) วันงดสูบบุหรี่โลก  ใช้ระยะทางในการเดินวิ่ง 5 กิโลเมตร ตามเส้นทางธรรมชาติ ถนนเลียบคลองชลประทาน (หน้าร้านอาหารกุลากาสัย) ม. 6 ต.ปกาสัย อ่างเก็บน้ำห้วยลึก หมู่ที่ ๔  (บ้านท่านุ่น)  อำเภอเหนือคลอง   จังหวัดกระบี่ พร้อมทั้งกล่าวคำมั่นสัญญาเด็กกระบี่ห่างไกลบุหรี่ พิธีมอบเหรียญ ซึ่งทุกภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมจะเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้การรณรงค์ต่อต้านการสูบบุหรี่เกิดความสำเร็จได้ต่อไป

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น