โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

สตูล ตร.ท่องเที่ยวจับกุมเจ้าของบริษัทไทยอัลฟ่า อันดามันจำกัดพร้อมกรรมการหลังหลอกขายแพ็คเกจเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ(ชมคลิป)


สตูล ตร.ท่องเที่ยวจับกุมเจ้าของบริษัทไทยอัลฟ่า อันดามันจำกัดพร้อมกรรมการหลังหลอกขายแพ็คเกจเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ(ชมคลิป)


       วันนี้ 18 เม.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูลพ.ต.ท. นาวี เหมมันต์ สารวัตรหน.สภ.เกาะหลีเป๊ะพร้อมด้วย พ.ต.ท.ปกรณ์ แก้วฤทธิ์ สว.ส.1กก.3 บก.ทท.3บช.ทท.(หาดใหญ่) ด.ต.พิชญ์ พงศาปาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน

       ซึ่งเจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวนำไปส่ง ที่สนามบินนานาชาติ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาประกอบด้วยน.ส.ธัญญรัศม์ สารสังวาล, น.ส.นวนัส โพธิ์สุข, น.ส.ขวัญฤทัย มนต์แก้ว, น.ส.สถาพร ทองพรหม, น.ส.ธนิภา กัณหาชาติ, น.ส.มลฑาทิพย์ พลอยประภัสมุข ส่วนนายประทีป แก้วนนท์

     ซึ่งทั้งหมดถูกออกหมายจับในคดี ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันโฆษณาหรือโดยเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระ สำคัญของการให้บริการไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือของผู้อื่น โฆษณาอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้ควรรู้หรือว่ารู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ร่วมกันประกอบธุรกิจนำเที่ยว กระทำการอันใดอันจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวหรือนักท่องเที่ยวร่วมกันไม่ปฏิบัติตามโฆษณาหรือชวนเชื่อเกี่ยวกับรายการนำเที่ยวเช่นนั้น โดยนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งมารอสอบปากคำอยู่ที่สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


      ก่อนหน้านี้ทางตำรวจท่องเที่ยวได้นำ นายถาวร ไกรแก้ว เจ้าของบริษัทไทยอัลฟ่า อันดามันจำกัด เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสภ.เกาะหลีเป๊ะ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 61 หลังจากมีการประกาศปิดตัวของบริษัทและลอยแพลูกทัวร์ขณะมาเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันโฆษณาโดยเจตนาให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญของการบริการโดยขณะนั้นมีลูกทัวร์ที่ถูกลอยแพบนเกาะหลีเป๊ะ 44 คน

        โดยบริษัทดังกล่าวหลอกขายทัวร์ราคาถูกผ่านอินเตอร์เนต เมื่อมาเที่ยวจริง 2 คืน 3 วันแต่กลับไม่เป็นในลักษณะที่ระบุไว้ ซึ่งในลักษณะท่องเที่ยวยังเกาะต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งนายถาวรเองยอมรับว่านักท่องเที่ยวเข้ามาซื้อทัวร์เพื่อมาเที่ยวหลีเป๊ะมากที่สุด หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับพรรคพวกที่ร่วมดำเนินการอีก 6 คน

       ซึ่งสามารถจับกุมได้ในวันนี้ ซึ่งการกระทำของบริษัททัวร์ดังกล่าว สร้างความเสียหายให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่เพราะนักท่องเทียวที่ถูกหลอกส่วนใหญ่เข้าใจว่าเป็นทัวในพื้นที่จึงทำให้เกิดความเสียหายกับจังหวัดสตูลเป็นอย่างมาก

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น