โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

เทศบาลตำบลรือเสาะร่วมกับ ปศุสัตว์อำเภอรือเสาะ จัดหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัดซีน เร่งป้องกันพิษสุนัขบ้า (ชมคลิป)


เทศบาลตำบลรือเสาะร่วมกับ ปศุสัตว์อำเภอรือเสาะ จัดหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัดซีน เร่งป้องกันพิษสุนัขบ้า (ชมคลิป)

       ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการสื่อออนไลน์ปลายด้ามขวาน@ ชายแดนใต้

     เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2561 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส สำนักงานปศุสัตว์อำเภอรือเสาะ นำโดย นายพยุงศักดิ์ ทองแก้ว ปศุสัตว์อำเภอรือเสาะ  ร่วมกับเทศบาลตำบลรือเสาะ


         

โดยมีนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่มนายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ นายกฤษฎา เพ็ชร์พันธ์ รักษาการผู้อำนวยการสาธารณสุขเทศบาลตำบลรือเสาะให้การต้อนรับ  ซึ่งทางเทศบาลตำบลรือเสาะได้จัดหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัดซีนแมว สุนัข  เร่งป้องกันพิษสุนัขบ้า ตามโครงการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าประจำปี 2561


        นายพยุงศักดิ์ ทองแก้ว กล่าวว่าการฉีดวัดซีน แมว สุนัข ช่วยลดปัญหา ถือเป็นการเฝ้าระวังการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าได้แจ้งเตือนประชาชนอีกว่าหากประชาชนรายใดถูกสุนัข แมว กัดหรือข่วน สงสัยว่าสัมผัสโรคพิษสุนัขบ้า ให้รีบไปพบแพทย์ทันที

   
       



     เพื่อให้แพทย์ทำการฉีดวัดซีนป้องกันการติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ส่วนสุนัข หรือแมว ตัวที่กัดให้กักบริเวณดูอาการอย่างน้อย
10 วัน หากพบว่าสุนัข และแมวตัวดังกล่าวนั้นตายให้รีบแจ้งปศุสัตว์อำเภอหรือปศุสัตว์อาสาทันทีเพื่อนำซากไปส่งตรวจที่ห้องปฏิบัติการ
      

   และขอความร่วมมือไปยังประชาชนผู้เลี้ยงสุนัขและแมว ไม่ควรทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงจนทำให้เกิดปัญหาสังคม และหมั่นดูแลรักษาสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้

  ที่สำคัญต้องตระหนักถึงการป้องกันการติดเชื้อในสัตว์เลี้ยง ให้นำไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่ปศุสัตว์อำเภอหรือติดต่อที่ปศุสัตว์อาสาใกล้บ้าน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น