โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561

เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าเสม็ดริมถนน สายถ้ำเสือ-กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เสียหาย กว่า30 ไร่(ชมคลิป)




  เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าเสม็ดริมถนน  สายถ้ำเสือ-กระบี่น้อย  อ.เมืองกระบี่  เสียหาย กว่า30 ไร่(ชมคลิป)


         เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าเสม็ดริมถนน  สายถ้ำเสือ-กระบี่น้อย  อ.เมืองกระบี่  เสียหาย กว่า30 ไร่   เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง 3 คัน  เข้าทำการสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามบริเวณใกล้เคียง ซึ่งอยู่ห่างจากชุมชนประมาณ30 เมตร   เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่ต้องคอยเฝ้าวะวังตลอดเวลาเนื่องจากสภาพอากาศร้อนลมแรม  ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

        เวลา 14.00 น. วันที่ 16 เม.ย. 61  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลกระบี่ น้อย   เทศบาลเมืองกระบี  แขวงการทางกระบี่   ระดมรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน  เข้าทำการสกัดเพลิง ที่กำลังลุกไม้ป่าบริเวณ  ริมถนนสายวัดถ้ำเสือ หน้าชิง   ม.11  ต.กระบี่ น้อย  อ.เมือง  จ.กระบี่  ตรงข้ามวัดถ้ำเสือวิปัสสนา   หลังเกิดเพลิงลุกไม้ ป่าเสม็ด 

         ได้รับความเสียหายเนื้อที่กว่า 30 ไร่   เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ ให้ลุกลาม  บริเวณใกล้เคียง   ซึ่งจุดเกิดอยู่ห่างจากชุมชนประมาณ 30  เมตร   ที่มีบ้านเรือนประชาชน  และห้องแถว   รวมกว่า 100 หลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้   แต่ต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลา  เนื่องจาก สภาพอากาศอบอ้าวและมีลมพัดแรง 


             ต่อมานายนภดล  หวังกอ  รองนายกอบต.กระบี่น้อย  พร้อมด้วย นายอภิชาติ  เหล่าเส็น     ผู้ใหญ่ บ้านม.11  ลงพื้นที่เฝ้าสังเกตการณ์   พร้อมนำเจ้าหน้าที่ อป.พร หน่วย กู้ภัย  เจ้าหน้าที่ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน  และอป.พร. คอยเฝ้าระวัง ไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง โดยการฉีดน้ำเลี้ยงเป็นระยะ  ส่วนสาเหตุไฟไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ  เบื้องคาดว่าน่าจะเกิดจากฝีมือมนุษย์  เช่นการจุดไฟเผาขยะ หรือการทิ้งก้นบุหรี่  

         ประกอบกับบริเวณดังกล่าว เดิมเป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์สาธารณะ  เนื้อที่กว่า100 ไร่ ลักษณะเป็นป่าเสม็ดและมีหญ้าคาขึ้นปกคลุมทั่วบริเวณ จึงเป็นเชื้อไฟย่างดี เมื่อลมพัดมา  ก็ ทำให้เกิดไฟลุกลามได้ง่าย  และที่ผ่านมา บริเวณดังกล่าว เคยเกิดไฟป่าขึ้นมาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้รุนแรงและกินพื้นที่กว้าง

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้องรายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น