โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯ จ.สงขลา นำประชาชนร่วมกันทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของชาติ เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2561


ผู้ว่าฯ จ.สงขลา นำประชาชนร่วมกันทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของชาติ เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2561


         


  วันนี้ (13 เม.ย. 61 ) ที่บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ อำเภอเมืองสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางนฤมล พัฒนรัฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา

          หัวหน้าส่วนราชการนำข้าราชการและพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลาร่วมกันทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงเทศกาลสงกรานต์และการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ


          วันสงกรานต์ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย เป็นวันที่ลูกหลานจะได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่ และบรรพบุรุษ ดังนั้น เมื่อถึงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี ลูกหลานที่ออกไปทำงานตามสถานที่ต่างๆ นอกภูมิลำเนา จะถือโอกาสเดินทางกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ และญาติผู้ใหญ่

          เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น การทำบุญตักบาตร เข้าวัดฟังธรรม นำสิ่งของไปมอบให้แก่ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ รับประทานอาหารร่วมกัน พบปะสังสรรค์กันระหว่างเครือญาติ เป็นต้น ซึ่งเป็นวัฒนธรรมทางสังคมที่สร้างความรักความผูกพันให้แก่คนไทย เป็นอัตลักษณ์ที่สืบสานต่อมากันอย่างยาวนาน


       

 โดยพิธีทำบุญตักบาตรในวันนี้ ดร.พระครูวิรัตธรรมโชติ เจ้าคณะอำเภอเมืองสงขลา ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้กล่าวสัมโมทนียกถา เน้นความมีสติ ให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาททั้งการคิด การทำ และการพูด

       ให้พุทธศาสนิกชนยึดมั่นในศีล 5 ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติเพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุข จากนั้นได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์แก่ประชาชนที่มาร่วมกันทำบุญตักบาตร

       ขอบคุณภาพ/ข่าว/โก๋ปากพนัง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น