โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2561

พัทลุงประชาชนนับหมื่นแห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวสังข์หยด ท่ามกลางแดดร้อนจ้า


พัทลุงประชาชนนับหมื่นแห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวสังข์หยด ท่ามกลางแดดร้อนจ้า



        เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2561 ที่ถนนพัฒนา หรือที่หลายๆคนรู้จักในนามถนนข้าวสังข์หยด ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง  ทางเทศบาลเมืองพัทลุง ได้จัดงานน้ำเล่นสงกรานต์ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนภายในจังหวัดและต่างจังหวัดหลั่งไหลเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานเต็มทุกพื้นที่ระยะยาวประมาณ 3 กิโล 

        โดยมีนายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยเพื่อสืบสานประเพณี ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดแต่ประชาชนทุกคนก็ไม่หวั่นเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคับคั่งนับหมื่นคน

        ด้านนายสุเมธ บุญยก นายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง ในนามคณะกรรมการจัดงาน ได้กล่าวว่า  การจัดงานถนนข้าวสังข์หยดนั้น ได้เกิดขึ้นจากการริเริ่มของภาคประชาชน ชุมชน และผู้ประกอบธุรกิจในถนนสายพัฒนา หรือที่รู้จักกันในนมถนนข้าวสังข์หยด  โดยเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของภาคประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งมีชุมชนเครืองข่าย 5 ชุมชนที่ร่วมมือกัน



        ประกอบด้วย ชุมชนบ้านพัฒนา ชุมชนวัดโคกคีรี ชุมชนตำนานนิเวศน์ ชุมชนปากแพรก และชุมชนบ่อนเมา  ซึ่งได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 6 แล้ว นับป็นเรื่องที่น่ายินดีของชาวพัทลุง ที่มีงานถนนข้าวสังข์หยดขึ้น ถือเป็นเอกลักษณ์หรือสัญลักษณ์การเล่นน้ำ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดพัทลุงและเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของชาติให้คงอยู่สืบไป


ขอบคุณภาพข่าว แสงอรุณ -ศิริขวัญ พัทลุง/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น