โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

พัทลุงอากาศร้อนจัด นักท่องเที่ยวแห่กันไปใช้บริการล่องแก่ง ใน ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม กันอย่างคับคั่ง ทางเทศบาลตำบลลานข่อยเตรียมจัดงานลานข่อย คัลเลอร์เฟส 2018 เป็นครั้งแรก เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าปีนี้มีเงินสะพัดในพื้นที่กว่า 300 ล้านบาท


พัทลุงอากาศร้อนจัด นักท่องเที่ยวแห่กันไปใช้บริการล่องแก่ง ใน ต.ลานข่อย  อ.ป่าพะยอม  กันอย่างคับคั่ง ทางเทศบาลตำบลลานข่อยเตรียมจัดงานลานข่อย  คัลเลอร์เฟส  2018  เป็นครั้งแรก  เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าปีนี้มีเงินสะพัดในพื้นที่กว่า  300  ล้านบาท

            นักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังล่องแก่งในคลองป่าพะยอม  ท้องที่  ม.  1, 2 และ ม. 3 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง   ทั้งนี้เนื่องมาจากในช่วงปลายเดือนมีนาคม จนถึงปลายเดือนเมษายนของทุกปี   จะย่างเข้าสู่ฤดูร้อน   ประกอบกับเป็นช่วงที่โรงเรียน และสถานศึกษา  ปิดการเรียนการสอนเป็นเวลานานประมาณ  2   เดือน 

          ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะพาครอบครัวกันไปพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ  และนักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกมาใช้บริการล่องแก่งที่ ต.ลานข่อย  วันละประมาณ  2,000  คน  ซึ่งมีสถานที่ประกอบการบริการล่องแก่ง ตั้งเรียงรายริมคลองดังกล่าวจำนวน  35 แห่ง  นอกจากนั้นยังมีบ้านพัก ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการค้างคืนอีกด้วย


                    นายประโยชน์   สมศักดิ์   นายอำเภอป่าพะยอม  กล่าวว่าสถานที่ล่องแก่งใน ต.ลานข่อย ขณะนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภาคใต้ และสามารถสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์เมื่อปีที่แล้วมีเงินสะพัดใน ต.ลานข่อยประมาณ  200  ล้านบาท  ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปีนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดประมาณ  300 ล้านบาท

               ทั้งนี้มีปัจจัยหลักในการเพิ่มรายได้คือ  การขยายถนนสายป่าพะยอม ลานข่อย  จาก  2 ช่องจราจร  เป็น  4 ช่องจราจร  เพื่อป้องกันรถติด และเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถเข้าถึงจุดล่องแก่งได้อย่างปลอดภัย   ผู้ประกอบการขยายที่พักเพิ่มมากขึ้น  อีกทั้งในปีนี้มีชาวบ้านเปิดบ้านเป็นโฮมสเตย์ ไว้บริการนักท่องเที่ยว  มีตลาดถนนคนเดินไว้บริการ ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอาหารพื้นเมืองอย่างหลากหลาย  ล่าสุดการสำรองที่พักตั้งแต่วันที่  12 – 16  เมษายน  เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์  ที่พักถูกจองเต็มทุกหลังแล้ว

                  นอกจากนั้นนายประโยชน์  สมศักดิ์  นายอำเภอป่าพะยอม  ได้จัดแถลงข่าวเรื่องการจัดงาน ลานข่อย คัลเลอร์เฟส  2018 “ เป็นครั้งแรก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่  13-14  เมษายน    ลานกิจกรรมบริเวณล่องแก่งหนานหินงาม ภายในงานจัดให้มีการรดน้ำดำหัว  การขอพรจากผู้อาวุโส  การประกวดนางสงกรานต์ 

                  หลังจากนั้นจัดให้มีการสาดน้ำสงกรานต์ และการสาดสี  กันอย่างสนุกสนาน ในภาคกลางคืนมีดนตรีจากนักร้องดังผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีคืนละ  4  วง คาดว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมมากถึง  5,000  คน  และสร้างรายได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่กว่า  300  ล้านบาท...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น