โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

สตูล จัดงาน “วันสหกรณ์อิสลามสัมพันธ์”ครั้งที่14 นครีสโตย @สตูลภายใต้สโลแกน กีฬาสัมพันธ์สู่ความเป็นหนึ่งเดียว (ชมคลิป)


สตูล จัดงาน วันสหกรณ์อิสลามสัมพันธ์ครั้งที่14 นครีสโตย @สตูลภายใต้สโลแกน กีฬาสัมพันธ์สู่ความเป็นหนึ่งเดียว (ชมคลิป)


      เมื่อวันที่ 31 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 30 มี.ค.61ที่ผ่านมานายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน วันสหกรณ์อิสลามสัมพันธ์ครั้งที่14 นครีสโตย @สตูลภายใต้สโลแกน กีฬาสัมพันธ์สู่ความเป็นหนึ่งเดียว ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาเขตสตูล อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งสหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด และสหกรณ์อัล-อามีน สตูล 


      ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์และเป้าหมายเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องสหกรณ์อิสลามผ่านการแข่งขันกีฬาและส่งผลให้เกิดความรักใคร่สามัคคีอันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนในด้านเศรษฐกิจภาคชุมชนและพัฒนาสังคมให้ดีขึ้นและยั่งยืนต่อไปโดยมีผศ.ดร.วรวิทย์ บารู ประธานเครือข่ายสหกรณ์อิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวต้อนรับ

      นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นงานร่วมกลุ่มของพี่น้องมุสลิมที่อยู่ในเครือข่ายสหกรณ์อิสลามทั่วประเทศเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างเข้มแข็งให้แก่พี่น้องสมาชิกสหกรณ์อิสลาม ซึ่งถือว่าเครือข่ายสหกรณ์อิสลามมีความเข้มแข็งเป็นอย่างมากโดยมีสหกรณ์อิสลามอยู่ในเครือข่ายจำนวนกว่า 30 สหกรณ์ มีสินทรัพย์กว่า 9,000 ล้านบาท

      ซึ่งสินทรัพย์ในการบริหารงานส่วนใหญ่มาจากแหล่งทุนในเครือข่ายสหกรณ์อิสลามเองเกือบทั้งหมด โดยมีเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคชุมชนและพัฒนาภาคสังคมในชุมชน โดยใช้สหกรณ์และเครือข่ายในการขับเคลื่อนพัฒนาความเป็นอยู่ของสมาชิกสหกรณ์และชุมชนได้อย่างยั่งยืน


      นายอูมัร อาเก็ม ประธานกรรมการสหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2561ถือว่าเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของเครือข่ายสหกรณ์อิสลามแห่งประเทศไทย ที่ทางจังหวัดสตูลโดยสหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด และสหกรณ์อัล-อามีน สตูล ร่วมเป็นเจ้าภาพ

      สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีการแข่งกีฬาหลากหลายชนิด มีนักกีฬาจากสหกรณ์อิสลามทั่วประเทศกว่า 30 สหกรณ์ ไม่น้อยกว่า 800 คน ร่วมทำการแข่งขันกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล 7 คน ฟุตบอล 11 คน เปตอง ปิงปอง มินิมาราธอน แชร์บอล เป็นต้น

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น