โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่เร่งฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รอบ ๆรัศมี 1 กิโลเมตร ในพื้นที่ ที่พบโรค ตำบลทุ่งไทรทอง อำเภอลำลับ จังหวัดกระบี่ (ชมคลิป)


ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่เร่งฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รอบ  ๆรัศมี 1 กิโลเมตร ในพื้นที่ ที่พบโรค ตำบลทุ่งไทรทอง อำเภอลำลับ จังหวัดกระบี่ (ชมคลิป)


        ประชาชน หมู่ 2 3 4 ตำบลทุ่งไทรทอง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ นำ สุนัข แมว มาฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ที่ศาลาประชาคม หมู่บ้าน กันเป็นจำนวนมาก  กว่า 600 ตัว 

      หลังจาก กรมปศุสัตว์ประกาศ  กำหนดเขตโรคระบาดชั่วคราวชนิดโรคพิษสุนัขบ้า พื้นที่ ตำบลทุ่งไทรทอง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ และรัศมี 5 กิโลเมตร  รอบจุดเกิดโรค หลังจากพบสุนัขจรจัดติดโรคพิษสุนัขบ้า ตาย 1ตัว  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

      

       นายสุรพล ธัญญเจริญ ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า   พบสุนัขจรจัด ในพื้นที่อำเภอลำทับ ติดเชื้อโรคพิษสุนัข มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นปี พบสุนัขติดเชื้อแล้ว 6 ตัว จึงต้องเร่ง ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับ สุนัข แมว ของชาวบ้าน และสุนัขจรจัด  ทุกตัว รอบๆ รัศมี 5 กิโลเมตร จากจุดที่พบโรค ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน และห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์ เข้า ออกพื้นที่ 

ขอบคุณภาพ ข่าว น้าเมศ มากผล รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น