โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

สตูล นักท่องเที่ยวเกือบโดนลอยแพแต่ตำรวจท่องเที่ยวและบริษัททัวร์Silaphat Transfer ช่วยจนนักท่องเที่ยวเดินทางกลับได้โดยสวัสดิภาพ (ชมคลิป)


สตูล นักท่องเที่ยวเกือบโดนลอยแพแต่ตำรวจท่องเที่ยวและบริษัททัวร์Silaphat Transfer ช่วยจนนักท่องเที่ยวเดินทางกลับได้โดยสวัสดิภาพ (ชมคลิป)


         เมื่อวันที  24 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกลอยแพ โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ซื้อแพ็กเกจในราคาถูกกับบริษัทไทยอัลฟาอันดามันจำกัดโดยโปรแกรมเที่ยวเวลา 3 วัน 2 คืนโดยมีรถรับส่งสนามบิน / บขส.หาดใหญ่ เรือไปกลับเกาะหลีเป๊ะ ทริปดำน้ำ 1 วัน อุปกรณ์ดำน้ำ / เสื้อชูชีพ อาหาร 1 มื้อ (กลางวัน ) ประกันภัยอุบัติเหตุ แต่พอนักท่องเที่ยวเดินทางถึงเกาะหลีเป๊ะแต่ไม่มีที่พักให้และทางโรงแรมแจ้งกับนักท่องเที่ยวว่าไม่มีใครจองห้องพักมาเลย

       จึงทำให้นักท่องเที่ยวติดต่อไปหานายอิสรา พัทลุง ผู้จัดการบริษัททัวร์Silaphat Transfer และหลังจากนั้นตำรวจท่องเที่ยวสตูลได้ประสานเจ้าหน้าที่และ ผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะให้จัดหาสถานที่พักราคาถูก พร้อมหาเรือสำหรับท่องเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์ที่จองไว้

   เพื่อเป็นการเยียวยาเบื้องต้น ผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะต่างให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้และบริษัททัวร์Silaphat Transfer ได้ให้การช่วยเหลือโดยนำเรือของตนมาส่งนักท่องเที่ยวและได้นำรถไปส่งอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจากท่าเรือปากบาราสตูลจนถึงสนามบินหาดใหญ่

        นางสุจิตรา สุขขวัญ เป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้กล่าวว่าตนขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวและบริษัททัวร์Silaphat Transfer ผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะที่ให้การช่วยเหลือตลอดระยะเวลาที่อยู่เกาะหลีเป๊ะและจัดเรือให้ตนได้กลับมายังฝั่งและจัดรถไปส่งถึงสนามบินตนขอบคุณมาก ๆ ที่ได้รับความช่วยเหลือครั้งนี้

        ด้านนายอิสรา พัทลุง ผัจัดการบริษัททัวร์Silaphat Transfer กล่าวว่าบริษัทที่ขายทัวร์กับนักท่องเที่ยวขายให้นักท่องเที่ยวในราคาที่ถูกมากซึ้งความเป็นจริงราคามันต้องสูงกว่านี้และพอนักท่องเที่ยวมาถึงเกาะและถูกทิ้งไว้ที่เกาะและมีนักท่องเที่ยวโทรหาตนว่าเข้าห้องพักไม่ได้

        เพราะบริษัทดังกล่าวยังไม่โอนเงินเข้ามาจนทำให้ตนและตำรวจท่องเที่ยวและผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะช่วยเหลือและต่อมานักท่องเที่ยวถามว่าจะกลับฝั่งอย่างไรตนเลยโทรหาบริษัทใหญ่ทางบริษัทให้ช่วยนักท่องเที่ยวให้กลับให้ได้ทางบริษัทจะรับผิดชอบทั้งหมดเองและทางบริษัทเองก็ถูกลอยแพเช่นกัน

        และฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆให้ศึกษาให้ดีและให้เช็คราคาตามความเป็นจริงและต้องเลือกบริษัททัวร์ที่อยู่ในพื้นที่

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น