โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

กระบี่เปิดโครงการอบรมอาสาสมัครความปลอดภัยในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเผชิญเหตุช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว ทางน้ำและทางทะเล(ชมคลิป)


กระบี่เปิดโครงการอบรมอาสาสมัครความปลอดภัยในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเผชิญเหตุช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว ทางน้ำและทางทะเล(ชมคลิป)

         เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 ที่สวนสาธารณธาราเทศบาลเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครความปลอดภัยในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเผชิญเหตุช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว ทางน้ำและทางทะเล

           พร้อมด้วย พันตำรวจโท หม่อมหลวง  กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่  นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ โดยมีนางสาวกิรดา  ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ประชาชน นักเรียน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม


            สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่จัดโครงการอบรมอาสาสมัครความปลอดภัยในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเลโดยมีกำหนดจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในวันที่ 13 - 15 มีนาคม 2561 ณ โรงแรม มาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ สปา รีสอร์ท และสวนสาธารณะธารา อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

             เพื่ออบรมอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับวิธีการในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผู้ประสบอุบัติเหตุทางทะเล เพิ่มพูนความรู้และทักษะในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้แก่นายท้ายเรือ ลูกเรือและอาสาสมัคร สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ และบูรณาการความช่วยเหลือความร่วมมือกับหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จากการหลอกลวงซื้อสินค้าและบริการในรูปแบบต่างๆ เพื่อการประสานงานร่วมกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหาให้กับนักท่องเที่ยว

              ดยได้สมมติเหตุการณ์เรือโดยสารที่นำนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มาถึงบริเวณปากแม่น้ำกระบี่เกิดมีเสียงระเบิดขึ้นและมีควันไฟพุ่งออกมา หลังจากสถานีตำรวจน้ำกระบี่รับแจ้งเหตุ จึงบูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่ายตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลขึ้น จากนั้นจึงส่งชุดคอมมานโดตำรวจน้ำเข้าเคลียพื้นที่บนเรือ ว่ามาจากการก่อการร้ายหรือลอบวางระเบิดหรืออุบัติเหตุ

               แล้วแจ้งสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นไฟไหม้เรือ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน จึงส่งทีมกู้ภัยเข้าปฐมพยาบาลและลำเลี้ยงผู้บาดเจ็บขึ้นฝั่ง คัดแยกผู้บาดเจ็บเพื่อนำส่งโรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น