โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

พลาดท่า!!เจ้าหน้าที่ กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกระบี่ ถูกสุนัขชาวบ้านกัด ที่ข้อมือได้รับบาดเจ็บ ขณะจับสุนัขฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า(ชมคลิป)


พลาดท่า!!เจ้าหน้าที่ กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกระบี่ ถูกสุนัขชาวบ้านกัด ที่ข้อมือได้รับบาดเจ็บ  ขณะจับสุนัขฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เบื้องต้นฉีดวัคซีนป้องกันแล้ว  ด้านสัตวแพทย์เตือนเจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง   พร้อมสำรองวัคซีนเพิ่ม อีก 500 โด๊ส รองรับสุนัขจรจัด (ชมคลิป)

           เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 21 มี.ค.61 นายสัตวแพทย์นพราชย์  อินทองคำ  สัตวแพทย์ ประจำกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม  เทศบาลเมืองกระบี่   พร้อมเจ้าหน้าที่ ช่วยกันจับ สุนัขเลี้ยงของประชาชน บริเวณซอยถนนคงคา เขตเทศบาลเมืองกระบี่  เพื่อทำการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า 

แต่ระหว่างที่กำลังช่วยกันจับสุนัขอยู่นั้น สุนัขก็ได้กัดเข้าที่ข้อมือเจ้าหน้าที่รายหนึ่งจน ได้รับบาดเจ็บ สายนาฬิกาข้อมือหลุดเสียหาย  ก่อนสบัดหนี  ท่ามกลางความตกใจของเจ้าของ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันติดเชื้อแล้ว



             นายสัตวแพทย์นพราชย์  เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองกระบี่  ลงพื้นที่ทำการฉีดวัคซีน ให้กับสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ในสวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า  และจับสุนัขตัวที่ยังไม่ได้ทำหมัน ไปทำหมัน ป้องกันการขยายพันธุ์ พร้อมให้บริการฉีดวัคซีน ให้กับสุนัข แมว ที่มีเจ้าของตามบ้านเรือนประชาชน ในชุมชนต่างๆ  

         ที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงไม่สะดวกนำไปฉีดวัคซีนที่จุดบริการ   ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ถูกสุนัขกัดนั้นไม่ได้บาดเจ็บมาก  และก็ได้ฉีดวัคซีนป้องกันแล้ว  ทั้งนี้ได้กำชับให้เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เวลาไปจับสุนัขของชาวบ้าน 

             ที่ผ่านมา ได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แก่สุนัขจรจัด ที่ไม่มีเจ้าของ ที่อาศัย อยู่ตามวัดแก้วโกรวารามฯ   วัดโภคาจูฑามาตร วัดควนสบาย และตามสถานที่สาธารณะ  ชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ รวม แล้ว กว่า 300 ตัว  โดยสำรองวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ไว้อีก 500 โด๊ส

         สำหรับฉีดให้กับสุนัขจรจัด ส่วนสัตว์เลี้ยงที่มีเจ้าของแนะนำให้ นำไปฉีด ที่โรงพาบาลสัตว์ คลีนิค เอกชน เสียค่าใช้จ่าย ประมาณ 80 บาท ต่อ 1 ตัว  โดยในพื้นที่เทศบาลเมืองกระบี่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่พบโรคพิษสุขนัขบ้าแต่อย่างใด

ขอบคุณณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น