โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

ศาลจังหวัดกระบี่ มีการตัดสินคดีฆ่ายกครัวนายวรยุทธสังหลังหรือบางๆพร้อมครอบครัวและเครือญาติ 8 ศพ (ชมคลิป)


ศาลจังหวัดกระบี่ มีการตัดสินคดีฆ่ายกครัวนายวรยุทธสังหลังหรือบางๆพร้อมครอบครัวและเครือญาติ 8 ศพ (ชมคลิป)

    เมื่อวันที  28มีนาคม  2561 ที่ ศาลจังหวัดกระบี่ มีการตัดสินคดีฆ่ายกครัวนายวรยุทธสังหลังหรือบางๆพร้อมครอบครัวและเครือญาติ 8 ศพ ที่บ้านพักของผู้ใหญ่บ้าน   หมู่ที่ 1  บ้านเขางาม ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา โดนศาลพิจารณา ในคดีดำ เลขที่  4396 /2560   คดีแดงที่  1380/2561  

       โดยวันนี้จำเลยประกอบด้วย นายสุริก์ฟัต หรือ บังฟัต   บ้านนบวงศ์สกุล   จำเลยคนที่ 1 พร้อมพวกอีก 7 คนรวม 8  ถูกฝากขังที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ ได้ถูกนำตัวมายังศาลจังหวัดกระบี่มารับฟังการตัดสินคดีความที่ห้องพิจารณาคดี บัลลังก์ที่ 7 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกา โดยผู้พิพากษาศาลจังหวัดกระบี่ได้อ่านคำตัดสินใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษ จึงเสร็จสิ้นหลัง

           จากนั้น พลตำรวจเอก   จักรทิพย์  ชัยจินดา   ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมคณะได้เดินทางมารับฟังคำพิพากษาของศาลจังหวัดกระบี่ในคดีดังกล่าวและได้เปิดแถลงข่าวผลการตัดสินคดีที่ห้องประชุมกระบี่พิทักษ์   สถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ ว่าผลของคดีศาลจังหวัดกระบี่ได้ตัดสินจำเลยคนที่ 1-6 ซึ่งมีนายซูริก์ฟัต  เป็นจำเลยคนที่ 1 พร้อมพวกอีก 5 คน ด้วยบทลงโทษ ให้ประหารชีวิต   ส่วนจำเลยคนที่ 7 จำคุก 1 ปี 9 เดือน   จำเลยคนที่ 8 จำคุก 12 เดือน   โดยสามารถยื่นอุทรณ์ได้ภายใน 30 วัน

        พร้อมกันนั้นทางครอบครัวและญาติของผู้ตาย   ทางชมรมกำนันตำบลผู้ใหญ่บ้านจังหวัดกระบี่   ชมรมผู้ใหญ่บ้านอำเภออ่าวลึก    สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่และที่เกี่ยวข้อง  ได้เข้ามอบช่อดอกไม้แสดงความขอบคุณแก่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ลงมาติดตามและสั่งการในคดี สั่งฟ้องจนถึงศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิต


        ทั้งนี้นางอัญชลี  บุตรเติบ  ญาติของผู้ตาย หลังจากมาฟังคดีพิพากษาของศาลจังหวัดกระบี่ในคดีดังกล่าว  ได้กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่ารู้สึกดี  ใจพอใจ กับคำตัดสินของศาลจังหวัดกระบี่ ขั้นให้ประหารชีวิตกับจำเลยทั้ง 6 รายและอีก 2 รายที่มีโทษลดหลั่นลงมา
         หลังจากศาลได้อ่านคำพิพากษาเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหา รายที่ 1 ถึงที่ 6 ในขั้นโทษประหารชีวิต นำไปฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช  ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น