โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

พรานป่าปีนต้นไม้สูง 50 เมตร เก็บน้ำผึ้งเดือนห้า พลาดท่าเสียหลักตกต้นไม้เสียชีวิต ขณะที่กู้ภัยเข้าไปเก็บศพต้องพากันขนลุก เมื่อเจอสิ่งลี้ลับบนต้นไม้ และหลงป่านานกว่าครึ่งชม.ต้องจุดธูปขอขมาเปิดป่ากว่าจะเข้าพื้นที่ได้


พรานป่าปีนต้นไม้สูง 50 เมตร เก็บน้ำผึ้งเดือนห้า พลาดท่าเสียหลักตกต้นไม้เสียชีวิต  ขณะที่กู้ภัยเข้าไปเก็บศพต้องพากันขนลุก เมื่อเจอสิ่งลี้ลับบนต้นไม้ และหลงป่านานกว่าครึ่งชม.ต้องจุดธูปขอขมาเปิดป่ากว่าจะเข้าพื้นที่ได้


            เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 20 มี.ค. 61 ร.ต.อ.วิโชติ มีภพ รอง สว.สอบสวน สภ. เมืองกระบี่ รับแจ้งมีคนตกต้นไม้เสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ป่าควนห้วยส้าน บ้านห้วยโต้ ม.4 ต.ทับปริก อ.เมือง จึงพร้อมด้วย สายตรวจตำบลทับปริก ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ทับปริกและ อาสาสมัครมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา 

           ได้ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเป็นป่ารกทึบ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการเดินเท้าเข้าไปกว่า 6 กิโลเมตร พบศพ นายประพอน(หรือพอน) ไพรเวศน์ อายุ 45 ปี อยู่ที่ 71/128 ม.6 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีม่วง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

             สอบสวนทราบว่า ผู้ตายพร้อมพวกรวม 7 คน ได้เข้าป่าไปเก็บน้ำผึ้งป่าเดือนห้า ที่บริเวณควนห้วยส้าน ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ตายได้ปีนต้นไม้ใหญ่ขึ้นไปเก็บน้ำผึ้งบนต้นไม้ความสูงประมาณ 50 เมตร ผู้ตายเกิดพลาดท่าเสียหลักตกจากต้นไม้ ร่างกระแทกพื้น เสียชีวิต จ้าหน้าที่ได้นำศพออกมาชันสูตรที่โรงพยาบาลกระบี่ ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปพำเพ็ญกุศลศพตามพิธีทางศาสนาต่อไป

              ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าตรวจสอบพื้นที่นั้น ได้พบเห็นต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งมีลักษณะคล้ายรูปคน กำลังจ้องมอง มาที่ทีมงานกู้ภัย  บางคนก็มองเห็นคล้ายๆคนผูกคอตาย  ต่างพากันขนลุกไปตามๆกัน  ก่อนที่จะเดินหน้าเข้าพื้นที่เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา หลังมีการนำภาพแพร่ในเฟซบุค มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา ส่วนใหญ่ก็เห็นเหมือนๆกัน  

               โดยเจ้าหน้ารายหนึ่งเปิดเผยว่าขณะทีมกู้ภัยชุดแรกเข้าพื้นที่ ตามเสียงเรียกของ เพื่อนผู้ตายที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่า ได้เกิดหลงป่า เป็นเวลานานกว่า30นาที จึงต้องจุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์  เพื่อเปิดป่า หลังจากนั้นสามารถเข้าจุดเกิดเหตุก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้สำเร็จ

ขอบคุณภาพจากมูลนิธิ กระบี่พิทักษ์ประชา
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น