โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2561

เด็กชาย4ขวบ เล่นซนเอาถ่านเม็ดกระดุม มาเล่น ขณะที่พ่อกำลังติดตั้งจานดาวเทียมให้ลูกค้า พลาดท่าสูดเข้าโพรงจมูก ลึกประมาณ5เซ็นเมตร เอกไมออก ต้องหามส่งโรงพยาบาล โชคดีหมอเอาออกให้ได้ (ชมคลิป)


เด็กชาย4ขวบ เล่นซนเอาถ่านเม็ดกระดุม มาเล่น ขณะที่พ่อกำลังติดตั้งจานดาวเทียมให้ลูกค้า พลาดท่าสูดเข้าโพรงจมูก ลึกประมาณ5เซ็นเมตร เอกไมออก ต้องหามส่งโรงพยาบาล โชคดีหมอเอาออกให้ได้       (ชมคลิป)       

        เมื่อวันที่ 4 มี.ค.61 นางทิพรัตน์ ปลอดภัยอายุ40 ปี   บ้านอยู่ในพื้นที่ ม.4.ต.ทุ่งไทรทองอ.ลำทับ จ.กระบี่  ได้นำแผ่นเอ็กซเรย์ถ่านเม็ดกระดุม ขนาดเล่นผ่าศูนย์กลาง 6 มิลลิเมตร. ที่เข้าไปติดอยู่ในโพรงจมูก ของลูกชาย  คือ เด็กชายเอ  ( นามสมมุติ)  อายุ 4 ปี 5 เดือน   จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่  เพื่อให้หมอดูดออกมา      เพื่อเป็นอุทาหรณ์กับเพื่อนบ้าน  ไม่ควรที่จะให้เด็กเล็กนำมาเล่น  เพราะอาจจะเป็นเหมือนลูกชายของตน

           นางทิพรัตน์  เปิดเผยว่า  เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น  ขณะที่สามีออก ไป ติดตั้งจานดาวเทียมให้ลูกค้าในหมู่บ้าน  โดยพาลูกชายไปด้วย  ระหว่างทำงานก็ปล่อยให้ลูกชายนั่งเล่นหน้าทีวี บ้านลูกค้า 

            โดยวางกล่องเครื่องมือไว้ ซึ่งในนั้นมีถ่านเม็ดกระดุมอยู่ด้วย  เผลอแป๊บเดียว ลูกชายก็เปิดออกมาเล่น  ซึ่งตอนแรก ก็ไม่มีอาการอะไร จนกระทั่งเสร็จงาน สามีก็พาลูกชายกลับมาบ้าน  เห็นว่าลูกชายร้องและบ่นว่าเจ็บเหมือนมีอะไรเข้าไปอุดในจมูก 

        จึงขอส่องดูในรูจมูกลูกชาย  เห็นถ่านไฟฉายเลเซอร์ หรือถ่านเม็ดกระดุม อุดอยู่  จึงได้ พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลลำทับ  แต่หมอไม่สามารถเอาออกมาได้ เนื่องจากหลุดเข้าไปลึกมากขึ้น  

       จึงต้องส่งตัวไปที่โรงพยาบาล กระบี่  เพื่อให้หมอทำการเอ็กซเรย์ และดูดออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจ  จึงเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง   ซึ่งหลังจากนี้จะต้องระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น 

        ขอบคุณน้าเมศ มากผล จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น