โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

เทศกาลลานตา ลันตา ครั้งที่ 15 ประจำปี 2561 "ตามรอยยาตรา" วัฒนธรรม ประเพณี วิถีท้องถิ่นชาวสังกะอู้ และนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน กระตุ้นการท่องเที่ยวกระบี่ (ชมคลิป)


เทศกาลลานตา ลันตา ครั้งที่ 15 ประจำปี 2561 "ตามรอยยาตรา" วัฒนธรรม ประเพณี วิถีท้องถิ่นชาวสังกะอู้ และนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน กระตุ้นการท่องเที่ยวกระบี่  (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 7 มี.ค.61 ที่บริเวณชุมชนเมืองเก่าบ้านศรีรายา เทศบาลตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลลานตา ลันตาครั้งที่ 15 ประจำปี 2561 โดยมีนายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของจัดงาน ภายใต้ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ของทุกภาคส่วน ซึ่งงาน เทศกาลลานตา ลันตา ในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2561โดยมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน


นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การจัดงาน เทศกาลลานตา ลันตา จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 นับได้ว่าเป็นงานที่มีชื่อเสียงของเกาะลันตา และจังหวัดกระบี่ ด้วยภาพลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่ผสานกันอย่างกลมกลืนบนเกาะที่มีความเป็นเอกลักษณ์ทางธรรมชาติ และวัฒนธรรม ทั้งยังคงรักษาวิถีของตนเอง พร้อมๆ ไปกับการเติบโตของการท่องเที่ยว ปกติในเดือนมีนาคมจะเป็นช่วงท้ายของฤดูกาลท่องเที่ยวของเกาะลันตา นักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวสแกนดิเนเวีย ยุโรป อเมริกา จะทยอยเดินทางกลับ


ซึ่งการจัดงานดังกล่าวทำให้นักท่องเที่ยวขยายเวลาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น จึงถือได้ว่าการจัดงานเทศกาลลานตา ลันตาช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเกาะลันตา และจังหวัดกระบี่ ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องต่อนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล  โดยเน้นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้มาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น ควบคู่กับการส่งเสริมให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในบ้านเราเอง เพื่อสัมผัสกับวิถีไทยต่างๆ อันจะเป็นผลให้คนไทยรักวัฒนธรรมไทย และภาคภูมิใจในความเป็นชนชาติไทย


ซึ่งก่อนการเปิดงานมีการเคลื่อนขบวนพาเหรดวัฒนธรรมชุมชนชาวของเกาะลันตา ที่โชว์ความพร้อมเพรียง ความสวยงามและความหลากหลาย ของคนเกาะลันตาทุกชาติพันธุ์ไว้ด้วยกัน ส่วนเกาะลันตา มีธุรกิจการท่องเที่ยวที่ประกอบด้วย โรงแรมกว่า 100 แห่ง มีห้องพักกว่า 4,000 ห้อง บริษัทนำเที่ยว ร้านอาหาร และผู้ประกอบการอื่นๆ อีกมากมาย การจัดงาน เทศกาลลานตา ลันตาก็เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการการท่องเที่ยวของเกาะลันตา และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะลันตามากขึ้น นอกจากนั้น ยังเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และสืบทอดวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต รวมทั้งทรัพยากรทางธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมของชาวเกาะลันตาให้คงอยู่อย่างยั่งยืน


ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น