โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สตูล รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดงาน รวมพล คนศิลปิน ถิ่นสโตย พร้อมการแสดง แสง สี เสียง วัฒนธรรมท้องถิ่น(ชมคลิป)

สตูล รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม  เปิดงาน รวมพล คนศิลปิน ถิ่นสโตย พร้อมการแสดง แสง สี เสียง วัฒนธรรมท้องถิ่น(ชมคลิป)


          วันนี้ 23 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 22 ก.พ. 61 เวลา 19.30 น.  ที่บริเวณสนามบินกองทัพอากาศ ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล จ.สตูล นายชาย นครชัย รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงาน รวมพล คนศิลปิน ถิ่นสโตย 

         โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวรายงานพร้อมด้วย พลเอกธันวาคม  ทิพยจันทร์ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลก นายธงไชย สารอักษร วัฒนธรรมจังหวัดสตูล คณะศิลปิน นักแสดง หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งพี่น้องประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

        นายชาย นครชัย รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวัน รวมพล คนศิลปิน ถิ่นสโตยครั้งที่ 3 เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการบูรณาการร่วมกันด้วยพลังประชารัฐ ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน ที่จะมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟูขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมไทย 

       โดยสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรมให้ความสำคัญ พร้อมสนับสนุน ร่วมกับ ศิลปิน ดารา นักร้องที่มีชื่อเสียงทั้งในอดีต และปัจจุบันร่วมกิจกรรม โดยคาดว่ากิจกรรม รวมพล คนศิลปิน ถิ่นสโตยนั้น จะเป็นประเพณีที่สืบสาน และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมของจังหวัดสตูล ให้คงอยู่กับพี่น้องชาวสตูลตลอดไป

        นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า งานรวมพล คนศิลปิน ถิ่นสโตย”  กำหนดจัดระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีศิลปินแห่งชาติ และศิลปินนักแสดงที่มีชื่อเสียง ร่วมแสดงในชุดการแสดงย้อนรอยประวัติศาสตร์เมืองสตูล การนำเสนอผลงานทางวัฒนธรรม การแสดงผลิตภัณฑ์ สินค้า และภูมิปัญญาท้องถิ่น การจัดนิทรรศการวันศิลปินแห่งชาติ และภาพเก่าเมืองสตูล เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงความสำคัญ ความเป็นมาของวัฒนธรรมท้องถิ่นจังหวัดสตูล สอดคล้องกับ  ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ของทุกปี

         เป็นวันศิลปินแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า
นภาลัย รัชกาลที่ 2 แห่งราชวงศ์จักรี ผู้ทรงเป็นพระปฐมบรมศิลปินแห่งรัตนโกสินทร์ ด้วยทรงพระปรีชาสามารถในศิลปกรรมด้านต่างๆหลายสาขา โดยเฉพาะด้าน กวีนิพนธ์ ประติมากรรม และด้านดนตรี ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่  และเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน ช่วยเหลือศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงาน ศิลปะอันล้ำค่า อันทรงคุณค่าต่อแผ่นดิน 

     และได้ร่วมกันยกย่องเชิดชูเกียรติ ให้กับศิลปินทุกแขนง ทั้งในจังหวัดสตูล และ ศิลปินแห่งชาติ  โดยการจัดกิจกรรมวัน รวมพล คนศิลปิน ถิ่นสโตยครั้งนี้ได้บูรณาการร่วมกับการจัดงานมหกรรมว่าวประเพณี และว่าวนานาชาติ ของจังหวัดสตูล ในช่วงเวลาเดียวกันอีกด้วย


ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น