โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

เรียนผู้บังคับบัญชา ขออนุญาตสรุปผลการปฏิบัติด้านความมั่นคง

เรียนผู้บังคับบัญชา
ขออนุญาตสรุปผลการปฏิบัติด้านความมั่นคง

๑.วันนี้ ๒๒ ม.ค. ๖๑ เวลาประมาณ ๐๙.๐๐ น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร./ผอ.ศปก.ตร. สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเทพ  ชูแก้ว ผบ.ร้อย ตชด.๔๓๗ ,ร.ต.อ.สุริวงค์  สมทรง รอง ผบ.ร้อย ตชด.๔๓๗/หน.ชปข.ร้อย ตชด.๔๓๗ ร่วมกับ จนท.ทหาร กอง๒ ศูนย์รักษาความปลอดภัยกองบัญชาการกองทัพไทย , จนท.ตำรวจประจำ ศปก.ตร. ,จนท.กก.สส.บก.๔ , สน.ลุมพินี ,ฝอ.ศฝร.๑, กก.ต่อต้านก่อการร้าย บก.สปพ., สภ.บางปะหัน และ ร้อย รส.ที่๕ พล.ม.๒

๒.ร่วมกันจับกุม/แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายอาบีดีน  โตะมิง ( ๑-๙๐๐๖-๐๐๐๓๖-๕๒-๙)  ที่อยู่ ๖๑๑  ม.๑ ต.ปากพะ
ยูน  อ.ปากพะยูน  จว.พัทลุง (ภูมิลำเนาเดิม ๕๖ ม.๒ ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา)

๓.ข้อกล่าวหา  เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี ที่ ๘/๒๕๖๑  ลงวันที่  ๗  มกราคม ๖๑ ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันก่อการร้าย อั้งยี่ ซ่องโจร ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ซึ่งเป็นพืชผลกสิกร” 

๔.พฤติการณ์ จากรายงานสืบสวนของ จนท.ชปข.ร้อย ตชด.๔๓๗ เรื่องความเคลื่อนไหวของนายอาบีดีน  โต๊ะมิง ผกร.ตามหมายจับศาลนาทวีได้หลบหนีการจับกุมเข้ามาพักอาศัยและทำงานที่กรุงเทพฯนั้น จึงประสาน จนท.ทหาร ร้อย รส.ที่ ๕ พล.ม.๒ รอ.ให้ติดตามความเคลื่อนไหวของนายอาบีดีนฯต่อ  จนเมื่อวันที่ ๑๗ ม.ค. ๖๑ สามารถควบคุมตัวนายอาบีดีนฯได้ภายในซอยรามกำแหง๕ แขวง/เขตสวนหลวง กทม. นำตัวมาสอบสวนที่ กองพันทหารราบที่ มณฑลทหารบกที่ ๑๑  เมื่อสอบสวนเสร็จแล้ว  วันที่ ๒๒ ม.ค. ๖๑ จนท.จึงแสดงหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายอาบีดีนฯตามหมายจับ และควบคุมตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

๕.สถานที่จับกุม/แจ้งข้อกล่าวหา กองพันทหารราบที่ มณฑลทหารบกที่ ๑ ถ.พระราม๕ แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ
๖.ประวัติและพฤติกรรมของนายอาบีดีนฯโดยย่อ

  ๖.๑ เป็นสมาชิก ผกร.ระดับปฏิบัติการ(RKK)กลุ่มนายบูคอรี  หลำโสะ รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ ๔ อำเภอของจังหวัดสงขลา
  ๖.๒ ในอดีตมีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน ๔ หมาย แต่ศาลยกฟ้อง ๓ หมาย อัยการสั่งไม่ฟ้องในข้อกล่าวหา“ร่วมกันก่อการร้าย อั้งยี่ ซ่องโจร ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ซึ่งเป็นพืชผลกสิกร”จำนวน ๑ หมาย


    ๖.๓ แต่ล่าสุดอัยการสูงสุดมีคำสั่งแย้งให้ฟ้องและเรียกตัวนายอาบีดีนฯ มารับทราบความผิด  แต่นายอาบีดีนฯมีพฤติการณ์หลบหนี ทำให้ศาลจังหวัดนาทวีจึงออกหมายจับใหม่ในคดีเดิมดังกล่าวข้างต้น
๗.ควบคุมตัวนำส่ง พ.ต.ต.สุวัฒน์  เจะดาโอ๊ะ(๐๘๒-๘๒๖๕๖๑๓) พงส.สภ.ห้วยปลิง ตาม ปจว.ข้อที่ 6 ลงวันที่ 22 ม.ค.61 เวลา 15.40 น. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น