โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2561

บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ แจงกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียถูกทำร้ายร่างกายที่เกาะพีพี บาดเจ็บสาหัส ไม่ได้ถูกข่มขืน ระบุเกิดจากการสื่อสารผิดพลาดจนทำให้เข้าใจผิด

บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ แจงกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียถูกทำร้ายร่างกายที่เกาะพีพี บาดเจ็บสาหัส  ไม่ได้ถูกข่มขืน  แต่เกิดจาอุบัติเหตุตกจากชั้นที่พัก ขณะหนีออกมาเที่ยว คืนเคาดาวน์   ระบุเกิดจากการสื่อสารผิดพลาดจนทำให้เข้าใจผิด   ล่าสุดแจ้งญาติของนักท่องเที่ยวรับทราบข้อเท็จจริงแล้ว (ชมคลิป)

               จากกรณีที่มีเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย วัย 28ปี  ซึ่งเป็นครูสอนโยคะ ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส  ถูกส่งไปรักษาตัวที่  โรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต  เหตุเกิดที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง บนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง  อ.เมือง  จ.กระบี่    เหตุเกิด เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2561  ขณะที่โลกโซเชี่ยลฯได้มีกระแสข่าวออกมาว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวถูกข่มขืน และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง 

               เบื้องต้นทาง ทางพล.ต.ต.บุญทวี  โตรักษา   ผบก.ภ.จว.กระบี่   ได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.กระบี่  สภ.อ่าวนาง  ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่   ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งคลี่คลายคดี และตรวจสอบสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ จนกระทั่งทราบว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย แต่เกิดจากอุบัติเหตุ   แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง  เพื่อสรุปเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีบาดแผลที่กระดูกเชิงกราน  สะโพกและอวัยวะเพศ


          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 8 ม.ค.61  พ.ต.อ.บุญทวี   โตรักษา   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี  ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปเหตุการณที่เกิดขึ้น   โดยในเบื้องต้น ทางนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ทราบชื่อ Ms.Shemiakina  Polina   อายุ 28 ปี  ชาวรัสเซีย  ได้เดินทางมากับมารดา มาพักที่ชั้น3 โรงแรมแห่งหนึ่งในเกาะพีพี   เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.61   จากนั้น ในคืนวันดังกล่าวได้ไปเที่ยวเค้าดาวน์ปีใหม่ จากนั้นช่วงเที่ยงคืนก็กลับมาที่พัก  แต่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวอยากจะออกไปเที่ยวอีก แต่มารดาห้ามไว้  จึงได้แอบหนีออกไปเที่ยวทางด้านหลังห้องพัก

            โดยไต่เสาที่อยู่ด้านหลังที่พักลงมาแต่พลาดท่าลื่นลงมากระแทกกับฐานเสาปูนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ซึ่งหลังเกิดเหตุมารดาได้ได้ไปรักษาตัวที่คลิกนิคเอกชนในเกาะพีพี  รุ่งเช้าก็เดินทางไปเที่ยวต่อที่อ่าวมาหยา  และจ.พังงา  แต่อาการปวดกำเริบจึงเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต    ระหว่างนั้น Ms.Shemiakina  ก็ได้แจ้งให้เพื่อนสาวที่เป็นชาวรัสเซียด้วยกัน ซึ่งพูดภาษาอังกฤษได้ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวรับทราบ  จนกระทั่งเกิดการเข้าใจผิดว่า ถูกข่มขืนและทำร้ายร่างกาย  หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อคลี่คลายคดี  จนกระทั่งทราบว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดจากอุบัติเหตุ ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย หรือถูกข่มขืนแต่อย่างใด

        พล.ต.ต.บุญทวี เปิดเผยอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นการ นำข้อมูลไปเสนอข่าว ของสื่อที่ไม่ได้กลั่นกรองข้อมูล   ซึ่งหลังเกิดเหตุทางนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้แจ้งความ เพียงแต่บอกเพื่อน ให้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ จนเกิดการเข้าใจผิด ว่าถูกข่มขืน ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลแน่ชัด จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

        ก็พบว่า  มีการไต่เสาลงมาจากชั้น3 ของโรงแรม จริง จนเป็นสาเหตุเกิดการบาดเจ็บ ดังกล่าว  แต่เพื่อความแน่ใจ จึงได้แจ้งให้ทางมารดาของนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น  และ ทางเจ้าตัวก็ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเอง  พร้อมขอโทษที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิด และมีการถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน  ซึ่งจะได้รายงานก็ผู้บังบัญชาทราบต่อไป 

ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น