โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561

นราธิวาส อำเภอรือเสาะ เปิดตลาดนัดประชาคนไทยยิ้มได้ เพิ่มช่องทางสร้างรายได้แก่ประชาชนตามนโยบายรัฐบาล(ชมคลิป)

นราธิวาส อำเภอรือเสาะ เปิดตลาดนัดประชาคนไทยยิ้มได้  เพิ่มช่องทางสร้างรายได้แก่ประชาชนตามนโยบายรัฐบาล(ชมคลิป)


 ประพันธ์ ฤทธิวงศ์/ภาพข่าว




      เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 ที่บริเวณตลาดนัดหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ ภายในเขตเทศบาลคำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ เป็นประธานในพิธีเปิดตลาดนัดประชาคนไทยยิ้มได้  ซึ่งมีนางสาว ณัฐชยา ศรีดำ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ กล่าวรายงานโดยมี พ.ต.อ..จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ ผกก. สภ.รือเสาะ พร้อมด้วยส่วนราชการ ประชาชนร่วมในพิธีเปิด และเลือกซื้อสินค้าตลาดนัดประชาคนไทยยิ้มได้อำเภอรือเสาะ  เป็นจำนวนมาก



        นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ กล่าวว่าตลาดนัดประชาคนไทยยิ้มได้นอกจากดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลแล้ว สำหรับพื้นที่อำเภอรือเสาะ ยังส่งเสริมการค้าขายของประชาชนในท้องถิ่น จำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นโดยได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาลงทะเบียนรายใหม่ และผู้ผลิตชุมชน เกษตรกร มาร่วมจำหน่ายสินด้า เช่นสินค้าเกษตร ประมง ปศุสัตว์ อาหารพื้นบ้าน ผ้าเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้าจากโรงงานHand in Hand รือเสาะและสินค้า OTOP เป็นต้น 


         สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับประชาชน พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย ได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้า สร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัวเพิ่มมากขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล โดยใช้วิถีชีวิตเอกลักษณ์เฉพาะของอำเภอรือเสาะ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สอดคล้องกับยุทธศาตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุนเขตพื้นที่ชายแดนใต้


            สำหรับตลาดนัดประชาคนไทยยิ้มได้ ของอำเภอรือเสาะในส่วนอำเภอรือเสาะมีผู้มาลงทะเบียนโครงการตลาดประชารัฐ ระหว่างวันที่ 10-30 พฤศจิกายน 2560 จำนวน 37 ราย โดย 3 อันดับแรกที่มีผู้มาลงทะเบียนมากที่สุดคือ ตลาดประชารัฐประเภทคนไทยยิ้มได้ จำนวน 35 ราย ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ จำนวน 32 รายและอันดับสามคือ ตลาดประชารัฐตลาดของดีจังหวัด จำนวน 21 ราย

             

การจัดกิจกรรมเปิดตลาดนัดประชารัฐคนไทยยิ้ม ให้เป็นที่รู้จักของผู้ประกอบการ ผู้จำหน่ายและประชาชนผู้มาจับจ่ายซื้อของซึ่งหลังจากนี้จะจัดให้มี ตลาดนัดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ บริเวณหน้าสถานีรถไฟรือเสาะบริเวณนี้ในทุกวันพฤหัสบดี เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น