โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561

พัทลุงตร.ทลายแหล่งมั่วสุมยาเสพติดในพื้นที่ ต.ชะรัด จับ 5 ผู้ต้องหา พ้อมของกลางพืชกระท่อมกว่า 200 กก (ชมคลิป)

พัทลุง ตร.ทลายแหล่งมั่วสุมยาเสพติดในพื้นที่ ต.ชะรัด  จับ 5 ผู้ต้องหา พ้อมของกลางพืชกระท่อมกว่า 200 กก (ชมคลิป)

 พ.ต.ต.วิรัตน์ จีนเมือง  หน.ชุด ชปส พัทลุง  สืบทราบว่าที่บ้านหัวหรั่ง  หมู่ 3ต.ชะรัด  อ.กงหรา  มีนายทฤษฎี  ศรียส  อายุ 26 ปี ลักลอบจำหน่ายพืชกระท่อมและยาแก้ไอ และยังเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น  จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด ร่วมกับ ตร กก.3 บก.ปส.4  เข้าตรวจค้น สามารถจับกุมนายทฤษฎี ฯ ได้พร้อมกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังมั่วสุมดื่มน้ำต้มพืชกระท่อมอีกจำนวน 4 คน  ประกอบด้วย นายซานุสซี  ศรียศ อายุ 28 ปี  นายสุวิจิตร  ยอดณรงค์  อายุ 30 ปี  ชาวตำบลชะรัด  นายรุสมัน  ดาฮ๊ะ อายุ 26 ปี ชาวตำบลตะโหมด และนายมะสุกรี  อีดัม  อายุ 25 ปี ชาวตำบลป่าบอน





พร้อมของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ประกอบด้วย อาวุธปืนขนาด 9 มม จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืน 12 นัด อยู่ที่ตัวนายทฤษฎี ฯ  พืชกระท่อมสด จำนวน 233  กิโลกรัม  ยาแก้ไอ จำนวน 37 ขวด   น้ำต้มพืชกระท่อม  อุปกรณ์การต้ม เครื่องชั่งพืชกระท่อม


นายทฤษฎี  ฯ ให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าร่วมกับเพื่อนต้มน้ำพืชกระท่อมดื่มกินกันจริง ส่วนอาวุธปืนเป็นของตนเองมีเพื่อนในพื้นที่ อ.ป่าบอน  นำมานำจำไว้ในราคา 30,000 บาท เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา โดยตนรับไว้เพื่อใช้ป้องกันตัวและทรัพย์สิน  ส่วนพืชกระท่อมที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบริเวณโรงเก็บไม้ในปาสวนยางพาราใกล้บ้าน เป็นของตนเองโดยสั่งซื้อมาจากพ่อค้า ในพื้นที่ อ ปาดังเบซา โดยมีการติดต่อผ่านเพื่อนอีกคนที่อยู่ในพื้นที่ อ หาดใหญ่  จ สงขลา ในราคา  กก.ละ 350 บาท นำมาขายให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ในราคา กก ละ 450 บาท







เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.กงหรา ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกับผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม ) โดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 พืชกระท่อม ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายทฤษฎี ฯ  อีก 3 กระทงคือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต   มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 พืชกระท่อมไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย   และมียาแก้ไอแผนปัจจุบันไว้เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น