โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สตูล ทหารไล่ล่ากองทัพมดลักลอบขนพืชกระท่อมทางน้ำ (ชมคลิป )

สตูล  ทหารไล่ล่ากองทัพมดลักลอบขนพืชกระท่อมทางน้ำ (ชมคลิป )


     เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.เวลา 03.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ.อ.วรเดช เดชรักษา ผบ.ฉก.ร.5 พ.อ.นิคม ทองอินทร์แก้ว ผบ.ร.5พัน.2 สั่งการให้ร.ต.ประยูร เพ็ชรหิน ผบ.มว.ปล.ที่ 3 ร้อย.ร.5021ร่วมกับ  เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.รส.ร.5 พัน2 บก.ควบคุม พล ร.5 และมว.ปลที่ 3 ร้อย ร.5021 


     หลังจากสืบทราบว่ามีการลักลอบนำพืชกระท่อมเข้ามาจากชายแดนรัฐเปอร์ลิสประเทศมาเลเซีย พร้อมเจ้าหน้าที่นำเรือตรวจการณ์กองบัญชาการกองทัพไทย ออกตรวจตราในคลองพร้าว หมู่ที่2ต.ปูยู อ.เมืองสตูล 


      พบเรือพรีสวิ่งอยู่ในลำคลองดังกล่าวจึงส่งสัญญาณขอตรวจค้นแต่เรือ ลำดังกล่าวพยายามขับเรือหลบหนีอย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่ได้พยายามส่งสัญญาณให้หยุดแต่ คนขับเรือไม่ยอมหยุดเรือซึ่งเป็นเรือพรีสขนาดเล็กมีความแรงและเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ขับเรือไล่ล่าอย่างไม่ลดละเช่นกัน

       ก่อนที่ผู้ต้องหาจะยอมจอดเรือและให้จับกุม พบของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท5 พืชกระท่อม จำนวน100 กก.และจับกุมนายท้ายเรือชื่อปราโมทย์ ประทุมรัตน์ อายุ22ปี บ้านเลขที่240หมู่ที่2ต.ปูยู อ.เมืองสตูล นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


    เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าตนเองรับจ้างขนเพื่อไปส่งให้พ่อค้าที่บ้านนาแค ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล โดยขนเที่ยวละ 1500 บาท และคิดว่าช่วงนี้เป็นช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นึกว่าเจ้าหน้าที่ไปดูแลด้านอื่นจึงฉวยโอกาสขนพืชกระท่อมเข้ามา


ขอบคุณ นิตยา สางมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น