โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ ตะลึง!พบตาน้ำผุดขนาดใหญ่ โผล่กลางคลองโตน นายอำเภอเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

 กระบี่ ตะลึง!พบตาน้ำผุดขนาดใหญ่ โผล่กลางคลองโตน นายอำเภอเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว



     เมื่อวันที่ 26ธันวาคม 2560 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ได้นำกลุ่มจิตอาสาฯอำเภออ่าวลึก จำนวนกว่า 200 คน ร่วมกันทำกิจกรรม ทำความสะอาด กำจัดขยะ เศษกิ่งไม้ บริเวณคลองโตน ม.2 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก ระยะทาง2.5 กิโลเมตร เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมบริเวณลำลอง สร้างจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อม เป็นการทำความดี เทิดพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่ 10 และปลูกฝังจิตสำนึกให้มีการรักสถาบันพระมหากษัตริย์  
            
      นายชัยวุฒิ กล่าวด้วยว่า จากการทำกิจกรรมภายในคลองโตน กลุ่มจิตอาสา ที่เข้าร่วมกิจกรรม ต่างก็ต้องตะลึงกับตาน้ำผุดขนาดใหญ่ ที่กำลังพวยพุ่งออกมาจากใต้ดินอยู่ตลอดเวลา จำนวน 3 จุด คล้ายกับน้ำพุ เป็นรูปวงกลม กว้างประมาณ 1 เมตร จากการตรวจตรวจสอบอุณภูมิของน้ำที่พุ่งขึ้นมาจากตาน้ำผุด พบว่าเป็นกระแสน้ำอุ่น ซึ่งไม่เคยพบเจอมาก่อนในพื้นที่ หลังจากนี้ก็จะทำการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติต่อไป เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวอยู่ใกล้ตัวอำเภอ ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร 




      สำหรับห้วยคลองโตน เป็นแหล่งน้ำที่สำคัญของอำเภอ มีน้ำใสสะอาด ไหลมาจากช่องเขาตลอดทั้งปี ประชาชนในพื้นที่ ต.อ่าวลึกใต้ และตำบลแหลมสัก อ.อ่าวลึก ใช้เพื่อการเกษตร และเป็นแหล่งผลิตน้ำประปาที่สำคัญ นอกจากนี้ ลำคลองดังกล่าวสามารถ นำเรือแคนูมาล่องคลองชมธรรมชาติ เหมาะแก่การท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ทำการสำรวจเส้นทาง เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ของอำเภออ่าวลึก  โดยชุมชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ  เพื่อเป็นการกระจายรายได้แก่ประชาชนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น