โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ร้านทองในกระบี่เงียบเหงา ถึงแม้ราคาลดลง แต่ประชาชนไม่มีกำลังซื้อ (ชมคลิป)

ร้านทองในกระบี่เงียบเหงา ถึงแม้ราคาลดลง แต่ประชาชนไม่มีกำลังซื้อ     (ชมคลิป)                                                   

  

       เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านทองแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ ซึ่งราคาทองคำตอนนี้ลดลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่ค่อยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการร้านทองเลย เพราะเกิดปัญหาด้านเศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้ร้านทองในกระบี่แต่ละร้านทั่วจังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง ไม่สามารถขายทองคำออกได้ เนื่องจากลูกค้าไม่มีเงินที่จะมาซื้อทองคำเพราะลูกค้าส่วนใหญ่แถบภาคใต้จะทำอาชีพเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพารา จึงไม่สามารถขายทองคำออกได้ดีเหมือนเมื่อก่อน

            นายธนทัต บุญสุข อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ 2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทอง กล่าวว่า ถึงแม้ตอนนี้ราคาทองจะลดลง แต่ชาวบ้านก็ไม่มีกำลังที่จะซื้อเลย เพราะเนื่องจากเศรษฐกิจตกต่ำ เพราะชาวจังหวัดกระบี่ส่วนใหญ่มีอยู่ 2 อาชีพหลักคือ ปาล์มน้ำมัน และยางพารา ซึ่งถ้าเกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์มขาดรายได้ก็ทำให้มีผลกะทบต่อธุรกิจต่างๆเป็นอย่างมาก


           ส่วนการวางจำนำทองถ้าไม่ได้ขายออก ทองที่จะมาจำนำก็ไม่มีเหมือนกัน เพราะลูกค้าไม่ได้มีทองติดตัวเลยแล้วจะเอาทองที่ไหนมาจำนำ ซึ่งทำให้ร้านทองทุกร้านในจังหวัดกระบี่ สุราษฎร์ นคร เงียบหายไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการต่างจากปีที่ผ่านๆมา
ส่วนราคาทองคำในวันนี้ ทองคำแท่งราคาซื้อจะอยู่ที่ 19,300 บาท ราคาขาย 19,400 บาท ส่วนทองรูปพรรณราคาซื้อ18,950 บาท และราคาขาย 19,900 บาท

ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น