โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชุดสืบสวนกระบี่จับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่พื้นที่ภาคใต้ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ชุดสืบสวนกระบี่จับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่พื้นที่ภาคใต้ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

           ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม  ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.กฤษณะ วงศ์กล้าหาญ ผกก.สภ.อ่าวลึก พ.ต.ท.คมกฤษ สุขแสงเปล่ง รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวลึก พ.ต.ท.ดามพระหัตถ์ คชาชีวะ สว.ฯ หน.ชปส.สภ.อ่าวลึก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ศป.ปส.ทรภ.3 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด(ยาบ้า) 2 ราย ประกอบด้วยนายจีระศักดิ์ วงสอาด อายุ 28 ปีอยู่บ้านเลขที่ 18/6 หมู่ที่ 5 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ นายอภินันท์ มาตรบุตร อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 3 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึกจ.กระบี่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 48,000 เม็ด รถยนต์ฟอจูนเนอร์ จำนวน 1 คัน


         ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 3 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก เป็นแหล่งพักยาก่อนที่จะส่งให้เครือข่ายรายย่อยในพื้นที่ จึงได้ร่วมกันวางแผนและเข้าตรวจค้น พร้อมควบคุมตัวนายอภินันท์ โดยรับสารภาพว่าได้ฝังยาบ้าไว้ใต้ดินที่ต้นกล้วยบริเวณหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ ได้ทำการขุดพบยาบ้าจำนวน 24 มัด ประมาณ 48,000 เม็ด ซุกอยู่ในถังพลาสติกสีขาว โดยมีการนำเอาใบกล้วยมาปิดอำพรางไว้ เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวมาสอบสวนขยายผล



           โดยนายอภินันท์ ให้การว่า ได้รับการชักชวนจากนายจีระศักดิ์ วงสอาด ให้ตนทำหน้าที่เก็บรักษายาบ้าไว้โดยรับค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท ทำมาจำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ประมาณต้นเดือนตุลาคม 2560 จำนวน 45 มัด ได้ส่งต่อให้กับผู้ค้ารายย่อยจนหมดแล้ว และครั้งที่ 2 เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2560 จำนวน 30 มัด ซึ่งกำลังทยอยจ่ายให้ลูกค้า ได้จ่ายไปแล้ว จำนวน 6 มัด ประมาณ 1,2000 เม็ด ส่วนที่เหลือ จำนวน 24 มัด กำลังจะส่งต่อให้ลูกค้าแต่มาถูกเจ้าหน้าที่เข้จับกุมดังกล่าว ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เบื้องต้นนายจิรศัก ให้การภาคเสธ รับว่าเป็นคนติดต่อหาคนเก็บรักษายาบ้าให้กับนายบัง ไม่ทราบชื่อ นามสกุล ซึ่งเป็นหัวหน้าเครือข่ายเท่านั้น


      

        พล.ต.ต.วรวิทย์ กล่าวว่า สำหรับเครือข่ายดังกล่าว เป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ มีเอเย่นครอบคลุมหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจะได้ทำการขยายผลติดตามจับกุมดำเนินคดีต่อไป

-ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น