โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สตูล อบต.กำแพง จัดประกวดสาวงามเทพีสูงวัย ในคืนวันลอยกระทง เรียกเสียงกรี๊ดจากลูกหลาน (ชมคลิป)

สตูล อบต.กำแพง จัดประกวดสาวงามเทพีสูงวัย ในคืนวันลอยกระทง เรียกเสียงกรี๊ดจากลูกหลาน (ชมคลิป)

     เมื่อวันที่6พ.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศประเพณีลอยกระทงที่จัดขึ้นที่บริเวณร.ร.บ้านทุ่งเสม็ด อ.ละงู โดยอบต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล มีนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูลเป็นประธานและนางสำลี ลัคนาวงศ์ นายกอบต.กำแพง กล่าวรายงาน บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น ประชาชนทยอยกันมาลอยกระทงตั้งแต่หัวค่ำเนื่องจากไม่ต้องรอให้น้ำขึ้นเต็มตลิ่งเหมือนที่ลอยในคลอง แต่ลอยในสระน้ำที่สามารถควบคุมได้



       สำหรับไฮไลท์ของงานคือกิจกรรมการประกวดเทพีสูงวัย ซึ่งทางอบต.กำแพงจัดขึ้นแทนการประกวดนางนพมาศ ที่มีหญิงสาวหน้าตาดีเข้าประกวด ซึ่งนางนพมาศของอบต.กำแพงจัดขึ้นนั้นแต่ละนางอายุต้องไม่ต่ำกว่า 60 ปี คือพ.ศ2500 โดยบรรดาลูกๆหลานๆได้ส่งคุณย่าคุณยายเข้าประกวด บางคนมาแบบรู้ตัว บางคนมาแบบไม่รู้ตัวขึ้นเวที และบางคนเหมือนย้อนอดีตคอยประกวดมาเมื่อ30-40ปีที่แล้วก็มี

        โดยเทพีสูงวัยมีผู้สูงวัยเข้าประกวดทั้งหมด 13 คน แต่ละคนแต่งกายด้วยชุดไทย น่ารักงดงาม สร้างความสนุกสนานให้กับกองเชียร์ กับความน่ารักของผู้สูงอายุ ที่มีความจริงใจคิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น ลูกหลานแย่งกันซื้อพวงมาลัยจนพวงมาลัยหมุนเวียนแทบไม่ทัน 

        สำหรับเกณฑ์การตัดสิน จะแบ่งเป็นบุคลิกภาพ 20 คะแนน การแต่งการสาวยงามสง่า 20 คะแนน ปฏิภาณไหวพริ 20 คะแนน ความสามารถพิเศษ 20 คะแนนและสุขภาพ 20 คะแนน โดยเทพีสูงวัยที่อายุมากที่สุดอายุ 78 ปี

        โดยผู้ที่ได้เทพีสูงวัยคือหมายเลข6 นางพุดซ้อน ชัยศิริ ได้รับมงกุฏพร้อมสายสะพาย และเงินรางวัล 3,500 บาท ส่วนรองชนะเลิศได้สายสะพายและเงินสด 2,500 บาท 1,500 บาท ตามลำดับ ส่วนขวัญใจมหาชนจะนับจากพวงมาลัยที่ผู้เข้าประกวดได้รับมากที่สุด มีเงินรางวัล 1000 บาท โดยการประกวดครั้งนี้นอกจากความสุขสนุกสนานแล้ว ยังสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกหลานกับผู้สูงอายุ ซึ่งทางอบต.กำแพงให้ความสนใจกับผู้สูงอายุให้สูงวัยอย่างมีคุณภาพ


ขอบคุณสตูล // นิตยา แสงมณี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น