โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ชาวรือเสาะ "ปลื้ม" นายอำเภอคนใหม่ ย้ำ!” รือเสาะสงบ ประชาชนเป็นสุข นายอำเภอเข้าถึงได้ง่าย ยินดีรับใช้ทุกกลุ่ม”(ชมคลิป)

ชาวรือเสาะ "ปลื้ม" นายอำเภอคนใหม่ ย้ำ! รือเสาะสงบ ประชาชนเป็นสุข นายอำเภอเข้าถึงได้ง่าย ยินดีรับใช้ทุกกลุ่ม”(ชมคลิป)









ภาพข่าว/ประพันธ์  ฤทธิวงศ์

         เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 ตุลาคม 2560 ที่ศาลาประชาคมอำเภอรือเสาะ ได้มีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับนาย วิชาญ  ชัยเศรษฐสัมพันธ์  นายอำเภอรือเสาะคนใหม่ซึ่งย้ายมาจากอำเภอฉวาง  จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนาย นายกิตตินันท์ เซ็งกะชรี ปลัดอาวุโสอำเภอรือเสาะ .พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผบ.กรม ทพ.๔๖ พ.ต.อ.จรัส  เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ นายวิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม  นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ และ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งชาวรือเสาะให้การต้อนรับโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

        นายวิชาญ กล่าว ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับและส่งให้กำลังใจตน"ผมเป็นชาวนราธิวาสจะทำงานให้เต็มความสามารถ  โดยความรุ้สึกของคนข้างนอกไม่อยากจะมารือเสาะ จะพยายามเสริมสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้น สำหรับนโยบาย ผมจะเน้น รือเสาะสงบ ประชาชนเป็นสุข นายอำเภอเข้าถึงได้ง่าย ยินดีรับใช้ทุกกลุ่มครับ" นายอำเภอรือเสาะ กล่าว




        สำหรับวิชาญ  ชัยเศรษฐสัมพันธ์  อายุ48 ปี เป็นชาว จังหวัดนราธิวาส จบโรงเรียนนายอำเภอรุ่นที่ 60และจบหลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นสป.รุ่นที่ 64)ก่อนมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอรือเสาะ ได้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาตลอดระยะเวลา 12 ปี นักการข่าวรับผิดชอบ 3จังหวัดภาคใต้ หัวหน้ากลุ่มปฏิบัติการข่าว 5 จังหวัดชายแดนใต้ กรมการปกครองและเป็นกำลังพลของศูนย์ข่าวร่วม กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ปฏิบัตหน้าที่ ที่จังหวัดยะลา

       หลังจากนั้นมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอยี่งอ นายอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส  นายอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช  ตั้งแต่ ปี 2559จนกระทั่งย้ายมาดำรงตำแหน่ง นายอำเภอรือเสาะ เมื่อวันที่16.ตุลาคม 2560


        ถือเป็นนายอำเภอ หนุ่มไฟแรง วิสัยทัศน์ กว้างไกล  เป็นนักปกครอง หวัง  บำบัด ทุกข์ บำรุงสุข เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา จนกระทั่งมีผลงานได้รับการคัดเลือกเป็นข้าราชการดีเด่น มากมาย

          และเคยปรากฏข่าวหน้า1หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ สมัยเป็นนายอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรศรีธรรมราช ในการดำเนินโครงการฉวางวางโมเดลโดยปราบปรามกลุ่มร้านค้ายาแก้ไอที่ขายไปเป็นส่วนผสมกับน้ำท่อมในพื้นที่ ซึ่งเป็นแหล่งค้าส่งขนาดใหญ่อย่างจริงจัง ทั้งใช้กำลังปราบปราม และใช้มาตรการทางสังคมกดดัน กลุ่มผู้ค้า จนการขายยาแก้ไอในพื้นที่อำเภอฉวางลดลงจนแทบไม่มีการขายให้กลุ่มวัยรุ่นใช้ไปผสมผสมยาเสพติดสี่คูณร้อย


       นับว่าเป็นนักปกครอง นายอำเภอที่โดดเด่นในเรื่องการ พัฒนาคนหนึ่งของกระทรวงมหาดไทย.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น