โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อำเภอรือเสาะสืบสานตำนานกระทงไทย ประกวดนางนพมาศจำแลง สาวประเภทสองร่วมประชันความงามคึกคัก(ชมคลิป)

อำเภอรือเสาะสืบสานตำนานกระทงไทย  ประกวดนางนพมาศจำแลง  สาวประเภทสองร่วมประชันความงามคึกคัก(ชมคลิป)


ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/ภาพข่าว




     เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ณ ที่สวนกาญจนาภิเษก   เทศบาล ตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสได้จัดกิจกรรมสืบสานตำนานกระทงไทย จัดงานประเพณี "ลอยกระทง" เวทีประกวดนางนพมาศจำแลง ประจำปี 2560 นายวิชาญ  ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงานโดยมีนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ กล่าวรายงาน

     ซึ่งทางเทศบาลตำบลรือเสาะจัดให้มีกิจกรรมการประกวด กระทงประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ การแต่งกายย้อนยุค  และการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ และในการลอยกระทง  ณ สระน้ำสวนกาญจนาภิเษก
     การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้ประชาชน มีส่วนร่วมในกิจกรรมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสาน เผยแพร่วัฒนธรรม และได้ร่วมลอยกระทงตามประเพณีไทย และจัดให้มีการประกวดนางนพมาศจำแลง สาวประเภทสองโดยมีผู้เข้าประกวดมีทั้งหมด 11 คน




     สำหรับผลการตัดสินนางนพมาศจำแลงประจำปี 2560 ของอำเภอรือเสาะ (  สาวประเภทสอง) ได้แก่คุณสุรสวดี  ศรีดาภรณ์  หมายเลข 10ได้รางวัลจำนวน 5,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัล  รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ คุณปุณณตา  อัศวะเดชา หมายเลข 15ได้รับรางวัลเงินจำนวน 3,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัล  รองชนะเลิศอันดับ2 ได้แก่ นายเพชรนภา  ประดับเดือนฉาย .หมายเลข 8ได้รับรางวัลเงินจำนวน 2,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัล และรางวัลพยายามสวย  หมายเลข 6 ได้รับรางวัลเงินจำนวน 2,000 บาท



      ส่วนขวัญใจชาวรือเสาะ ได้แก่ นายชัชฎาภรณ์  ภูวดล หมายเลข 9ได้รับรางวัลเงินจำนวน 1,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัล


        ผลการประกวดกระทงประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ  รางวัลชนะเลิศ 1,000 บาท ได้แก่โรงเรียนอนุบาลรือเสาะ รางวัลชนะเลิศอันดับ1  700บาท ได้แก่โรงเรียนวัดราษฏร์สโมสร และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ2  500 บาท ได้แก่ โรงเรียนบ้านยะบะ (อุปการวิทยา)




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น