โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

นราธิวาส ชาวรือเสาะรวมพลัง ร่วมปล่อยพันธุ์ ปลา วันประมงแห่งชาติ 1 ล้านตัว ในบึงบัวบากง

นราธิวาส  ชาวรือเสาะรวมพลัง ร่วมปล่อยพันธุ์ ปลา  วันประมงแห่งชาติ 1 ล้านตัว ในบึงบัวบากง


ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/ภาพข่าว





     เมื่อวันที่ 8พฤศจิกายน
2560 ที่ บึงบัวบากง หมู่ที่ 6 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายสมหวัง  เรืองเผ็ง  ปลัดจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยนายเพิ่มศักดิ์  เพิงมาก ประมงจังหวัดนราธิวาส  กล่าวรายงาน  โดยมี นายวิชาญ  ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ กล่าวต้อนรับ


    



  ซึ่งมี นายสวัสดิ์ ศิริไพรวัน ประมงอำเภอรือเสานายสรยุทธ์ สะมะแอ นายก อบต.รือเสาะ นายประพฤกษ์ นิลโมทย์ ปลัดเทศบาลตำบลรือเสาะ ข้าราชการจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มพลังมวลชน อปพร.รือเสาะ นักเรียนจากสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอรือเสาะ ตลอดจน ประชาชน กว่า 1,000 คน  ด้วยการคืนชีวิตสัตว์น้ำ ปล่อยพันธุ์ปลา จำนวน 1,000,000 ตัวประกอบด้วยพันธุ์ปลา สุลตาน (ปลาม้า)  ลงในบึงบัวบากง



        นายนายเพิ่มศักดิ์  เพิงมาก ประมงจังหวัดนราธิวาส  กล่าวว่า  ด้วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดให้วันที่ 21  กันยายนของทุกปี เป็นวันประมงแห่งชาติ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน





          โดยจัดให้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำตามแหล่งน้ำสาธารณะทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์

    โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอรือเสาะพระองค์ได้เสด็จมาเยี่ยมพสกนิกรของพระองค์ อย่างเช่น บึงบัวบากง ณ ที่นี้ ก็เคยเป็นสถานที่ที่พระองค์เคยเสด็จทรงงานเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2527

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น