โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560

นราธิวาสคึกคักปชชแห่รูดบัตรซื้อสินค้าร้านธงฟ้า (ชมคลิป)

นราธิวาสคึกคักปชชแห่รูดบัตรซื้อสินค้าร้านธงฟ้า (ชมคลิป)

           นราธิวาส-คึกคัก! ประชาชนชาวมหาสารคามต่างออกมาจับจ่ายซึ้อสินค้าที่ร้านธงฟ้าฯเป็นจำนวนมากในวันเปิดให้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรก


                วันนี้ 1 ต.ค.60 บรรยากาศร้านจินไถ่ และร้าน L.S.ถนนสุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส บรรยากาศร้านธงฟ้าประชารัฐ โดยใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับจากรัฐบาล มีประชาชนต่อแถวมาเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ในวงเงิน200 และ300 บาท สำหรับสินค้าที่ปชช.เลือกซื้อส่วนใหญ่เป็นสินค้าเครื่องอุปโภค บริโภค ผงซักฟอก ข้าวสาร น้ำตาลทราย สบู่ ยาสีฟัน เป็นต้น

                นายอับดุลกอเละ หะยียามา อายุ 49 ปี อาชีพรับจ้าง บ้านบาเละฮิเล ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส เผยว่า การที่รัฐบาลมีครงการแบบนี้ดีเพราะปชช.จะได้ประโยชน์โดยตรง ช่วยลดค่าใช่จ่ายครัวเรือน และอยากให้มีโครงการดีๆแบบนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดภาระในครอบครัว

                ด้านนางสาว อานีต้า อาแซ อายุ 29 ปี มาจากบ้านยะกัง 2 ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ดีที่มีครงการนี้เพราะช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนที่มีรายได้น้อยจริงๆ อยากให้รัฐบาลมีโครงการที่ประชาชนได้ประโยชน์จริงออกมาอย่างต่อเนื่อง ถ้าเพิ่มวงเงินให้อีกก็จะเป็นเรื่องดีมาก อย่างไรก็ตามอยากให้รัฐบาลทำโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆเพราะได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นได้

ขณะที่เจ้าของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ บอกว่า การใช้บัตรวันแรกค่อนข้างได้รับความสนใจจากประชาชนที่มีบัตร โดยพบปัญหาส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องความไม่เข้าใจในสิทธิ์ของบัตรสวัสดิการ เช่น การใช้จ่ายเงินในบัตรต้องใช้ให้หมดภายในครั้งเดียวหรือจนถึงสิ้นเดือน สำหรับตนเองในฐานะผู้จำหน่ายสินค้าก็ยังไม่ชำนาญการใช้เครื่องรูดบัตร คาดว่าหลังจากนี้ไปจะมีความชำนาญและแก้ปัญหาต่างๆได้เอง นอกจากนี้ก็คือปัญหาเรื่องสินค้าบางชนิดไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน

ทั้งนี้ผู้ที่ถือบัตรสามารถที่จะไปรูดเพื่อซื้อสินค้าร้านใดก็ได้ทุกแห่งที่ติดป้ายร้านธงฟ้าประชารัฐ ทั้งในจังหวัด และทั่วประเทศ และจากการที่ติดตั้งเครื่องรูดบัตรยังไม่ทั่วถึงรัฐบาลจึงได้ขยายเวลาในการใช้บัตรที่มีวงเงินเหลือของเดือนตุลาคม ให้ยกยอดเงินไปสมทบใช้ในเดือนพฤศจิกายนได้

ขอบคุณ ปทิตตา  หนูสันทัด  นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น