โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ แห่บันทึกภาพประวัติศาสตร์ พระเมรุมาศจำลองยามเช้า ที่ริมชายทะเลสวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ บรรยากาศคึกคัก ชื่นชมสถานที่ตั้งได้เหมาะสม โดดเด่น สง่างามสมพระเกียรติ ขณะที่ช่างภาพมืออาชีพให้ความสนใจมาบันทึกภาพเผยเป็นภาพประวัติศาสตร์ เผยการก่อสร้างคืบหน้าร้อยละ80 (ชมคลิป)

กระบี่   แห่บันทึกภาพประวัติศาสตร์ พระเมรุมาศจำลองยามเช้า ที่ริมชายทะเลสวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ บรรยากาศคึกคัก  ชื่นชมสถานที่ตั้งได้เหมาะสม โดดเด่น สง่างามสมพระเกียรติ   ขณะที่ช่างภาพมืออาชีพให้ความสนใจมาบันทึกภาพเผยเป็นภาพประวัติศาสตร์   เผยการก่อสร้างคืบหน้าร้อยละ80 (ชมคลิป)

    เมื่อวันที่ 5 ต.ค.60ที่บริเวณริมชายฝั่งทะเล สวนสาธารณะธารา เทศบาลเมืองกระบี่   สถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ในพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9  ได้มีช่างภาพ อิสระ  และประชาชน จำนวนมาก ทยอยเดินทางมาถ่ายรูป พระเมรุมาศจำลองที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เป็นจำนวนมาก  เนื่องจากสถานที่ตั้งพระเมรุมาศอยู่ริมชายฝั่งทะเล ตรงจุดที่ดวงอาทิตย์ขึ้น  

     ส่งผลให้พระเมรุมาศจำลองมีความสวยสง่า โดเด่น      โดยเฉพาะช่วงก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น  จะมีแสงสีทองส่องมาที่พระเมรุมาศ    ตัดกับแบคกราวน์ ที่เป็นท้องทะเล  จึงเป็นที่สนใจของช่างภาพทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น  ต่างนำกล้องถ่ายรูป พร้อมอุปกรณ์  เช่นเลนส์ ขนาดต่างๆ  มาถ่ายภาพประวัติศาสตร์กันอย่างคึกคัก  ถึงแม้ว่า พระเมรุมาศจำลองยังไม่แล้วเสร็จ

          นายไพฑูรย์ ล่องเพ็ง ช่างภาพอิสระ  ที่แวะมาถ่ายภาพพระเมรุมาศ ทุกวัน  กล่าวว่า  สถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลอง ของจังหวัดกระบี่ มีความเหมาะสมมาก เนื่องจากอยู่ริมชายฝั่งทะเล แลดูสง่างามสมพระเกียรติเป็นอย่างยิ่ง  ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็ตาม  จึงเป็นที่สนใจของช่างภาพ ที่ต้องการเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ทั้งนี้ตนชื่นชอบการถ่ายภาพแสงธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจ  เมื่อได้เห็นความสวยงามของพระเมรุมาศจำลอง ที่สวยสารธารณะธารา  จึงเดินทางมาเฝ้าเก็บภาพทุกๆวัน ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น ตั้งแต่มีการยกยอดฉัตร  และจะเก็บภาพไปจนกว่าจะแล้วเสร็จ

           เช่นเดียวกับนายกิตติวุฒิ  จิววุฒิพงศ์  ช่างภาพอิสระ และข้าราชการบำนาญ กล่าวว่า ตนเดินทางมาบันทึกภาพพระเมรุมาศจำลอง3วันติดต่อกันแล้ว แต่ละวัน แสงจะจะไม่เหมือนกัน  ต้องคอยเวลาก่อนพระอาทิตย์ขึ้นจึงจะได้ภาพที่สวย  ซึ่งวันนี้ตนเตรียมอุปกรณ์ เลนส์ขนาดต่างๆไว้พร้อม เพื่อบันทึกภาพดังกล่าว 

        เนื่องจากต้องการที่จะบันทึกภาพประวัติศาสตร์เอาไว้ เพราะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต ทุกมุมสวยงามสมพระเกียรติ   เห็นแล้วทำให้รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่9 ที่ทรงมีแด่ปวงชนชาวไทย ตลอดระยะเวลา70ปี 

 ด้านนายวิชัย  คัมภีรปรีชา  โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกระบี่   เปิดเผยว่า  ขณะนี้การก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองมีความคืบหน้าไปแล้ว กว่า ร้อยละ 80  เหลือเพียงการตกแต่ลวดลาย และปรับภูมิทัศน์  หากไม่มีฝนตกลงมาคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ ก็จะแล้วเสร็จ

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง 0908701669 รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น