โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ยะรังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทพ.22 ฉก.ทพ.23 หน่วยซักถาม ขกท.สน.จชต ชปข.1หน่วยแยก ขทก.พล.ร 15 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ปัตตานี ชุดสืบสวนคดีความมั่นคงได้ร่วมกันตรวจยึดอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดหลายรายการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ยะรังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทพ.22 ฉก.ทพ.23 หน่วยซักถาม ขกท.สน.จชต ชปข.1หน่วยแยก ขทก.พล.ร 15  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ปัตตานี ชุดสืบสวนคดีความมั่นคงได้ร่วมกันตรวจยึดอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดหลายรายการ

     เมื่อวันที่ 3ต.ค60 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ยะรังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทพ.22 ฉก.ทพ.23 หน่วยซักถาม ขกท.สน.จชต ชปข.1หน่วยแยก ขทก.พล.ร 15  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ปัตตานี ชุดสืบสวนคดีความมั่นคง
ได้ร่วมกันตรวจยึดอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดหลายรายการ
 1.แกลลอนขนาด 5 ลิตร สีแดง ภายในบรรจุเหล็กเส้นตัดท่อนคละขนาด จำนวน 1 แกลลอน
 2.แกลลอนขนาด 6 ลิตร สีเหลือง ภายในบรรจุเหล็กเส้นตัดท่อนคละขนาด จำนวน 1 แกลลอน
 3.แกลลอนขนาด 6 ลิตร สีเหลือง ภายในบรรจุปุ๋ยยูเรีย จำนวน 1 แกลลอน
 4.แกลลอนขนาด 6 ลิตร สีเหลือง ฝาสีดำภายในบรรจุปุ๋ยยูเรีย จำนวน 1 แกลลอน
 5.แกลลอนขนาด 5 ลิตร สีเทา ฝาสีเทา ภายในบรรจุปุ๋ยยูเรีย จำนวน 1 แกลลอน
 6.แกลลอนสีขาวขุ่น ฝาสีทอง ภายในบรรจุปุ๋ยยูเรีย จำนวน 1 แกลลอน
 7.แกลลอนขนาด 40 ลิตร ฝาสีดำ ภายในบรรจุปุ๋ยยูเรีย จำนวน 1 แกลลอน
 8.แกลลอนสีขาวขุ่น  ภายในบรรจุของเหลวขุ่น ขนาด 10 ลิตร จำนวน 1 แกลลอน
พฤติการณ์ในการตรวจยึด


       สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2ต.ค 60 จนท .ได้ควบคุมตัวนายสุกรีมัน โต๊ะรายอ  (1-9803-00101-71-3) ที่อยู่ 124  ม.1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จว.ปัตตานี ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุในพื้นที่ยะรัง-แม่ลาน จ.ปัตตานี ผลการดำเนินกรรมวิธี ซักถาม ที่ฉก.ทพ.43 ให้การรับสารภาพว่าเป็นสมาชิกก่อเหตุรุนแรง ฝ่ายโรจิสติก ทำหน้าที่จัดเก็บ อุปกรณ์ในการก่อเหตุ และ ให้การยอมรับว่าได้จัดเก็บอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุในพื่นที่ ม.2 ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี
       วันนี้ 3 ต.ค. 2560 นายสุกรีมัน โต๊ะรายอ ได้สมัครใจ นำเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดตามบัญชีข้างต้น มาชี้สถานที่จัดเก็บอาวุธยุทโธปกรณ์ ผลการตรวจสอบปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ได้พบอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด จำนวนหลายรายการ จึงทำการตรวจยึดส่ง พงส.สภ.ยะรัง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น