โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

สตูล ฝนตกหนักคลื่นจัดเจ้าท่าสั่งเรือสปิทโบ๊ทวิ่งหลีเป๊ะกลับเข้าท่าด่วนหลังคลื่นสูงหวั่นไม่ปลอดภัย


สตูล ฝนตกหนักคลื่นจัดเจ้าท่าสั่งเรือสปิทโบ๊ทวิ่งหลีเป๊ะกลับเข้าท่าด่วนหลังคลื่นสูงหวั่นไม่ปลอดภัย

                วันที่ 15ก.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพอากาศที่กำลังแปรปรวนฝนตกหนักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงบ่ายของวันนี้สภาพลมแรงจัดทำให้เรือสปิทโบ๊ทที่วิ่งส่งนักท่องเที่ยวจากท่าเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูลซึ่งออกจากท่าไป 3 ลำต้องเจอกับสภาพคลื่นลมแรงจัด ทางเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล จ.สตูลต้องสั่งห้ามเรือออกจากท่าในช่วงนี้เพื่อความปลอดภัย

               ด้านนายวินัย  หมื่นสุวรรณ  ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา จ.สตูล  กล่าวว่าในช่วงบ่ายของวันที่ 15 ก.ย. 60 สภาพคลื่นลมแรงจัดส่งผลให้เรือสปิทโบ๊ตที่จะนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ ที่เพิ่งออกเรือไปจำนวน 3 ลำต้องแจ้งให้เรือกลับเข้าฝั่งโดยด่วนเพราะเกรงว่าหากออกไปจะไม่ปลอดภัย โดยเจ้าท่าประกาศเตือนการออกเรือและให้ระมัดระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งเรือ 3 ลำที่ออกจากฝั่งได้นำกลับเข้าเทียบท่าเรียบร้อยแล้ว พร้อมดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่เรือประมงเรือเล็กและเรือประมงพื้นบ้านต่างนำเรือเข้าฝั่งหมดแล้วเพื่อความปลอดภัย  


         ส่วนสภาพพื้นที่น้ำท่วมในจ.สตูลพื้นที่ต.น้ำผุดอ.ละงูจ.สตูลสถานการณ์ยังคงไม่น่าไว้วางใจชาวบ้านที่น้ำลดต่างเก็บกวาดข้าวของเครื่องใช้พร้อมเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งในพื้นที่ต.น้ำผุดได้รับความเดือดร้อน 200ครัวเรือนทางอำเภอละงูได้นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลืออำนวยความสะดวกจำนวน 2 ลำ ด้าน นายภัทรพนธ์  รัตนพิเชฏฐชัย ผวจ.สตูล ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำป่าเช่น อ.ละงู และอ.ควนกาหลง หากฝนตกสะสมหลายวันมักจะเกิดน้ำป่าไหลหลากได้

ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น