โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

สตูล แสดงพลังประชาชนเฉลิมพระเกียรติพื้นที่อำเภอชายแดน(ชมคลิป)


สตูล แสดงพลังประชาชนเฉลิมพระเกียรติพื้นที่อำเภอชายแดน(ชมคลิป)

          วันที่6ก.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพลตรีสิทธิพร  มุสิกะสิน ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี  เป็นประธานในพิธีกิจกรรมแสดงพลังประชาชนและเฉลิมพระเกียรติพื้นที่อำเภอชายแดน จ.สตูลตามโครงการจัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน ที่ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 42 ต.เกตรี อ.เมือง จ.สตูล โดยมีพ.อ.ชนาธิป   ทองเชี่ยว ผบ.ร.5 พัน 2 ร.อ.เอกชัย นาคชุ่ม ตำแหน่ง ผบ.ชป.รส.ร.5 พัน.2 บก.ควบคุม พล.ร.5 และทหาร ตำรวจ ส่วนราชการและนักเรียนในพื้นที่ให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน


          โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 รับผิดชอบการปฏิบัติงานป้องกันชายแดน-มาเลเซีย กิจกรรมดังกล่าวมุ่งหมายให้ประชาชนในพื้นที่ชายแดนมีส่วนร่วมในการแสดงพลังประชาชนโดยมีเป้าหมายคือความรักชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ หวงแหนแผ่นดินเกิด มีจิตสำนึกในการปกป้องประเทศชาติ แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ์ บดินทร เทพยวรางกูร 

        ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีความพร้อมในการป้องกันตนเองและชุมชนจากภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆเสริมสร้างความสามารถในการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนตามแนวชายแดน ปลูกจิตสำนึกให้ รักหวงแหนแผ่นดินเกิดสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐ ร่วมเป็นผู้นำในการพัฒนาหมู่บ้าน ชุมชน และการรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านของตนเอง  มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงค์ทุกพระองค์

         โดยผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี กล่าวว่าจ.สตูลเป็นชายแดนที่ประชาชนมีความรักสามัคคีและมีความร่วมมือกันดีชายแดนด้านนี้จึงไม่น่าเป็นห่วง กับความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านก็แน่นแฟ้นดีมาก เราสามารถประสานพูดคุยกันระหว่างพื้นที่  แต่ความน่าเป็นห่วงคือยาเสพติดกับโรฮิงญา

          ซึ่งเราเฝ้าระวังอยู่ในพื้นที่ ตั้งแต่ระนอง ถึงสตูล ได้สั่งกำลังทหารกองกำลังเทพสตรีและทหารเรือ  เพิ่มระยะเวลาในการลาดตระเวน ตอนนี้ยังไม่มีปรากฏข่าวสารในเรื่องนี้ จากนั้นได้ปลูกดอกดาวเรืองและปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯบริเวณพิธีดังกล่าว

ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น