โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

ประมงจังหวัดกระบี่ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กว่า 1 ล้านตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ (ชมคลิป)

ประมงจังหวัดกระบี่ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กว่า 1 ล้านตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ (ชมคลิป)



           วันที่ 15 ก.ย. 60 ที่ฝายน้ำล้นคลองเพลา หมู่ 4 ต.เพลา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอคลองท่อม เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ เพื่อเป็นการส่งเสริม และปลูกฝังให้ประชาชน รวมทั้งเยาวชนตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ เพื่อให้มีผลผลิตที่อุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน โดยมีนายแสน ศรีงาม ประมงจังหวัดกระบี่ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ประชาชน และนักเรียน เข้าร่วม กว่า 200 คน
      

         


  โดยครั้งนี้เป็นการปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด จำนวน 500,000 ตัว และกุ้งก้ามกราม จำนวน 5 หมื่นตัว ทั้งนี้ สำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือชาวประมงงดจับสัตว์น้ำ และทำการประมงเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 21 กันยายน ซึ่งเป็นวันประมงแห่งชาติ เพื่อเป็นการส่งเสริม และปลูกฝังให้ประชาชน รวมทั้งเยาวชนตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ เพื่อให้มีผลผลิตที่อุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน 
      

           


       นายแสน ศรีงาม ประมงจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ทางประมงจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมกันปล่อยพันธ์สัตว์น้ำทั้งในแหล่งน้ำจืด และในทะเล รวม กว่า กว่า 1ล้าน 5 แสน เพื่อให้ทรัพยากรสัตว์น้ำตามแหล่งน้ำมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขอฝากไปยังชาวประมง ขอให้ทำประมงอย่างถูกวิธี เพื่ออนุรักษ์สัตว์น้ำไว้อย่างยั่งยืน

ขอบคุณ ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณีฏฐพงษ์ ศรีปล้อง 0908701669 รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น