โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สงขลา เปิดเพจ "หรอย Rhoi" ศูนย์รวมข่าวจิตอาสา ที่เกิดจากกลุ่มจิตอาสาชาวใต้ ที่ต้องการพัฒนาพื้นที่

 สงขลา เปิดเพจ "หรอย Rhoi" ศูนย์รวมข่าวจิตอาสา ที่เกิดจากกลุ่มจิตอาสาชาวใต้ ที่ต้องการพัฒนาพื้นที่


            วันนี้ (9 ก.ค. 60) ที่โรงแรมซิกเนเจอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายโชคชัย สมเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นราปาล์มออยล์ จำกัด นำทีมจิตอาสาร่วมแถลงข่าวเปิดตัวเพจบน Facebook ชื่อเพจ "หรอย Rhoi" ซึ่งมีทั้งบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพัทลุง , ศิลปินใต้ อาทิ วงพัทลุง , น้องเก้า The Voice เด็กชายเกริกพล เพชรรัตน์ , เจ้าของร้านอาหารหลานตาชู และเจ้าของร้านอาหารชื่อดังอีกหลายแห่ง รวมทั้งโรงแรมซิกเนเจอร์ ชมดาวล่องแก่งรีสอร์ท และบ้านนายรีสอร์ท , สนามชนโคนานาชาติ อำเภอรัตภูมิ , ค่ายมวยต่างๆ และกฤษฎิ์สมัย แพลนเทชั่นฟาร์ม ร่วมด้วย




            สำหรับเพจ  "หรอย Rhoi"  เป็นเพจที่เป็นศูนย์รวมข่าวสารเพื่อจิตอาสาของคนภาคใต้ ทั้งนี้เนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่มจิตอาสาต่างการเข้ามามีส่วนร่วมในการระดมการช่วยเหลือจากส่วนช่วงสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดใกล้เคียง โดยได้มีการระดมความช่วยเหลือผ่านเพจที่ชื่อ "น้าโชค รีวิว" และได้รับความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ทำให้ทีมงานมีแนวคิดในการสื่อสารที่จะรวมพลังของคนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ทุกกลุ่มทุกสาขาอาชีพ ช่วยเหลือกันทั้งในภาวะปกติในการส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้ มีวิถีชีวิตที่เป็นสุขในทุกๆ อาชีพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และที่สำคัญยังสามารถที่จะช่วยเหลือคนไทยด้วยกันในยามทุกข์ยาก โดยมีการตั้งเพจ ชื่อ "หรอย Rhoi" ขึ้นมา ซึ่งหวังว่าเพจดังกล่าวจะเป็นศูนย์รวมพลังของคนภาคใต้ทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันพัฒนาภาคใต้อย่างยังยืนต่อไป

          อย่างไรก็ตามสำหรับการร่วมแถลง เพจ "หรอย Rhoi" ในครั้งนี้บรรยายกาศเป็นไปอย่างอบอุ่น มีการใช้ภาษาใต้เป็นหลักในการร่วมพูดคุย แนะนำเพจ และถือเป็นครั้งแรกที่มีการแถลงข่าวเปิดตัว เพจ ในพื้นที่ เพื่อเป็นพื้นที่สาธารณะในการสื่อสารของกลุ่มคนที่มีจิตอาสา และร่วมพัฒนาพื้นที่

           พร้อมกันนี้มีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินใต้ อาทิ วงพัทลุง , น้องเก้า The Voice เด็กชายเกริกพล เพชรรัตน์  เดอะวอยคิส

         ขอบคุณ โสรายา สาเรป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น