โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สุดระทึก!! สมจริงสมจัง .อบจ.เมือง นครศรีธรรมราช จัดซ้อมแผนอุบัติเหตุทางถนน

สุดระทึก!! สมจริงสมจัง .อบจ.เมือง นครศรีธรรมราช จัดซ้อมแผนอุบัติเหตุทางถนน


     เมื่อวันที่ 14 มิย. 60นายจำเริญ  ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วม โครงการอบรมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย เครือข่ายองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช กิจกรรมซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านอุบัติเหตุทางถนน บริเวณสามแยกบ้านพรุเถี๊ยะ ต.เขาพระ อ.พิปูน

     ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาพิปูน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอพิปูน หน่วยงานพยาบาล อาสาสมัคร โรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ประชาอุทิศ และมูลนิธิสาธารณกุศลต่าง ๆ ร่วมกันจัดขึ้น

        มีผู้เข้าร่วมการซ้อมแผนจำนวน 100 คน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่และบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านสาธารณภัย โดยการให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านอุบัติเหตุทางถนน ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมทั้งการบูรณาการในการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาการลดอุบัติเหตุทางถนน ให้เป็นไปอย่างถูกต้อง ปลอดภัย

        เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับอุบัติเหตุต่างๆ สามารถลดระดับความรุนแรงจากผลกระทบที่ตามมาหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อผู้อบรม มีทักษะในการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนต่อไป  โดยมีนายสนั่น  ศิลารัตน์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

        สำหรับการซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านอุบัติเหตุทางถนนดังกล่าว ได้จำลองสถานการณ์เกิดอุบัติเหตุทางถนนรถกระบะพุ่งชนกับรถเมล์รับส่งนักเรียน จนเกิดไฟลุกไหม้รถกระบะและมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยและรถดับเพลิง จำเป็นต้องเข้าระงับเหตุและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นการเร่งด่วน

        พร้อมนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เป็นเพิ่มศักยภาพบุคลากร และซักซ้อมความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานในการปฏิบัติงานที่เหมาะสมตามหลักวิชาการ และเสริมสร้างเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป.

ขอบคุณ/ข้อมูล ปช.ส.อบจ.นครศรีธรรมราช
ชัยมงคล -ข่าวภูมิภาค ประชาไท

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น