โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ยะลา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ปัตตานี 25


 ยะลา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ปัตตานี 25

เมื่อวันที่  19 มิถุนายน 60  เวลา  15.30 น. ณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  พันเอก ปราโมทย์  พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  พร้อม พันเอกยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า 

ได้ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงกรณี เมื่อเวลา  11.30 น. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.ร้อย.15324 ฉก.ปัตตานี 25จำนวน10 นาย ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เมื่อลาดตระเวนมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณ ถนนเข้าอ่างเก็บน้ำ บ้านชะมา หมู่ที่ 3 อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี  คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อน ฝังไว้ใต้ผิวถนนเป็นเหตุให้กำลังพลบาดเจ็บและเสียชีวิต


พันเอก ปราโมทย์  พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า  สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว มีกำลังพลที่เสียชีวิต จำนวน 6 นาย เป็นนายทหารชั้นประทวน 1 นาย พลทหาร  นาย  บาดเจ็บ 4 นาย เป็นนายทหารชั้นประทวน 2 นาย พลทหาร 2 นาย โดยผู้บาดเจ็บอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดที่ โรงพยาบาล 3 นาย และส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์ยะลา 1 นาย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว  พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และพลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค  4  ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวทหารหาญ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถและทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมเกียรติสมศักดิ์ศรีชายชาติทหารที่เสียสละแม้ชีวิตตน 

 โดยภาพข่าวที่เกิดขึ้นกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงจะก่อเหตุในห้วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนทำให้กำลังพลดังกล่าวเข้าลาดตระเวนเพื่อปกป้องชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนตลอดจนอำนวยความสะดวกในการประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อ     ปกปักษ์รักษาดูแลความสงบความสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่  การปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวจึงเป็นการปฏิบัติที่เสียสละความสุขส่วนตนและเสียสละได้แม้ชีวิตสมควรที่ได้รับการยกย่องให้เป็นวีรชนผู้กล้าหาญของชาติพันเอกปราโมทย์ กล่าว   
ขอบคุณ มูกะตา หะไร/ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น