โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เผย ระเบียบเก่าที่ไม่ตอบสนองการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น จากกรณี ผู้ประสบภัยอุทกภัยนราธิวาส ทำให้ประชาชนเปฺ็นทุกข์ จะนำเสนอ ครม.(มีคลิป)

 พ.ต.อ. ทวี  สอดส่อง  เผย  ระเบียบเก่าที่ไม่ตอบสนองการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น จากกรณี ผู้ประสบภัยอุทกภัยนราธิวาส ทำให้ประชาชนเปฺ็นทุกข์ จะนำเสนอ ครม.(มีคลิป)



จากกรณี ผู้ประสบอุทกภัยนราธิวาสจาก 3 อำเภอ กว่า 1,000 คน รวมตัวศาลากลางจังหวัด ยื่นหนังสือถึงประธาน กมธ.กฎหมายฯ นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ และ นายกูเฮง ยาวอหะซัน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม





  ในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2567  ที่กระทรวงยุติธรรม.พ.ต.อ..ทวี  สอดส่อง    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวพิเศษปลายด้ามขวานชายแดนใต้  ได้กล่าวว่า ภัยธรรมชาติครั้งนี้นับเป็นอุทกภัยรุนแรงที่สุดในรอบ50ปี ด้วยมีระเบียบเก่าที่ไม่ตอบสนองการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น ในขณะที่มีประชาชนอาศัยในเขตที่ดินของรัฐถึง15ล้านคน จึงไม่เข้าเกณฑ์ที่จะได้รับเงินเยียวยา ซึ่งปัญหาความทุกข์ของประชาชนนี้ จะนำเสนอคณะรัฐมนตรีโดยเบื้องต้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้ดูแลเรื่องนี้แล้ว ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ทำให้ประชาชนมีความทุกข์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวทิ้งท้าย


สุภัทรา ฦาชา ผู้สื่อข่าวพิเศษเว็ปไซต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน

  



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น