โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สว.นราธิวาส รับสมัดรวัน 205 คน จับตาสุไหงปาดีมากสุดมีคนดัง 2 คนยื่นสมัครวันนี้ เริ่มเห็นลางทุกพื้นที่คาดว่ามีผู้สมัครถูกจัดตั้งกระจายอยู่ใน20กลุ่ม พบเขียนใบสมัครยังไม่ถูก (มีคลิป)

 สว.นราฯรับสมัคร 3 วัน 205 คน จับตาสุไหงปาดีมากสุดมีคนดัง 2 คนยื่นสมัครวันนี้ เริ่มเห็นลางทุกพื้นที่คาดว่ามีผู้สมัครถูกจัดตั้งกระจายอยู่ใน20กลุ่ม พบเขียนใบสมัครยังไม่ถูก (มีคลิป)















 รายงานข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ในพื้นที่ 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส แจ้งว่า มีประชาชนที่สนใจเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ที่เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. ถึงวันที่ 24 พ.ค.67 โดยในระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา มีจำนวนทั้งสิ้น 205 คน โดยพื้นที่ อ.สุไหงปาดีซึ่งถือว่ามีการแข่งขันทางการเมืองระดับชาติพื้นที่หนึ่งของ จ.นราธิวาส ที่มีสถิติประชาชนเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภามากที่สุดถึง 41 คน จากการขอใบรับสมัครการเลือกสมาชิกวุฒิสภาเป็นการล่วงหน้ามากกว่า 100 คน

 และจากการเดินทางมาสังเกตการณ์การรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในวันนี้ถือว่าเป็นวันที่ 4 พบว่าในช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมายื่นใบสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.จำนวน 7 คน ซึ่ง 2 ใน 7 คน ถือว่าเป็นคนกว้างขวางและเป็นที่รู้จักมักคุ้นและเป็นที่นับถือของคนในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี ที่ออกงานในลักษณะการให้ความช่วยเหลือสังคม คือ นายวิจิตร สกุลแก้ว อดีตครูโรงเรียนวัดโบราณสถิตย์  ที่ทุกหน่วยงานมักรบกวนเป็นพิธีกรงานบุญต่างๆ และนายธนาธิป พรหมชื่น อดีตกำนัน ต.สุไหงปาดี ที่มักเดินทางไปร่วมงานบุญ และงานสังคมส่วนรวมที่มุ่งเน้นผลประโยชน์ของชาวบ้านที่ได้รับ และคาดว่าพื้นที่ อ.สุไหงปาดี ซึ่งเป็นวันสุดท้ายการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา จะมีประชาชนเดินทางมาสมัครเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางนายชยุตม์ ชูดวง ผอ.การเลือกระดับอำเภอได้เตรียมมาตรการรองรับไว้แล้ว 

 ส่วนปัญหาอุปสรรคเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่รับใบสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ทุกพื้นที่อำเภอ พบว่า ประชาชนที่เดินทางมาสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในแต่ละวัน จะติดขัดในส่วนของเอกสารหลักฐานไม่ครบ ต้องเสียเวลาไปเสาะหาแล้วเดินทางมาสมัครใหม่ จึงเป็นที่มาขอความล่าช้าของผู้สมัครของแต่ละคนในทุกพื้นที่อำเภอ

 รายงานข่าวจากแหล่งข่าวของคอการเมือง ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภาในช่วงเวลา 3 วันที่ผ่านมา โดยภาพรวมการสมัคร สว.ในครั้งนี้ ที่ไม่ได้มีการจำกัดวุฒิการศึกษา ทำให้ประชาชนร้อยละ 20 ถึง 30 ยังอ่านใบสมัครไม่เข้าใจและกรอกข้อมูลรายละเอียดไม่ถูกและไม่ครบถ้วน เหมือนมีนัยยะในลักษณะเป็นผู้สมัครถูกจัดตั้งของพรรคการเมือง ลงสมัครใน 20 กลุ่มสาขาอาชีพ ที่เจ้าหน้าที่แต่ละพื้นที่อำเภอต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากปิดรับสมัคร สว.ในวันที่ 24 พ.ค.67 นี้



ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน Tel.0824154474 

     ////////////////////////////////// 23 พฤษภาคม 2567

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น