โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2567

พ.ต.ท.สุเทพ แก้วสม สารวัตรสอบสวน นายตำรวจผู้มีดนตรีอยู่ในหัวใจ ซิงเกิล เพลง”ปริญญาสามล้อ” ได้ถ่ายทอดจากชีวิตจริงลูกคนถีบสามล้อไปเรียนหนังสือ..ต่อสู้ชีวิตจนกระทั่งเป็นนายตำรวจ “พันตำรวจโท” (ชมคลิป)

 พ.ต.ท.สุเทพ  แก้วสม  สารวัตรสอบสวน นายตำรวจผู้มีดนตรีอยู่ในหัวใจ ซิงเกิล เพลง”ปริญญาสามล้อ” ได้ถ่ายทอดจากชีวิตจริงลูกคนถีบสามล้อไปเรียนหนังสือ..ต่อสู้ชีวิตจนกระทั่งเป็นนายตำรวจ “พันตำรวจโท” (ชมคลิป) 


บรรณาธิการเส้นทางบันเทิง สู่ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ได้รับเกียรติ มีโอกาส เปิดใจ."พ.ต.ท.สุเทพ  แก้วสม"  ”.สารวัตรสอบสวน “ ผู้มีดนตรีในหัวใจ ซิงเกิล เพลง”ปริญญาสามล้อ” ได้ถ่ายทอดจากชีวิตจริงลูกคนถีบสามล้อไปเรียนหนังสือ..ต่อสู้ชีวิตจนกระทั่งเป็นนายตำรวจ “พันตำรวจโท” สารวัตรสอบสวน

 



ภาพลักษณ์ของผู้ที่ดำรงอาชีพ ‘ตำรวจ’ อย่างแรกสุด ก็คงจะหนีไม่พ้น ความมีสง่าผ่าเผย, ความเคร่งขรึมในการวางตัว, ความเป็นสุภาพบุรุษในการพบปะผู้คน หรือ ความเอาใจใส่ในการปฏิบัติหน้าที่ (ในบางเวลา) และอีกมากคำจำกัดความทั้งหลายแหล่ สำหรับผู้ที่ดำรงสถานะเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่คนทั่วไป และทั้งเราๆ ท่านๆ ได้มองเห็น ยามที่ได้นึกถึง สิ่งที่เรียกว่าอาชีพ “ตำรวจ” นี้



   พ.ต.ท.สุเทพ แก้วสม จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากร.ร.พัทลุง สอบเข้าเรียนร.ร.พลตำรวจภูธร 9 ยะลา เมื่อปี 2531 รุ่นที่ 39 จบปี 2532 เริ่มบรรจุเป็นพลตำรวจสำรองพิเศษที่สภ.ต.ป่าพะยอม สอบเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรเมือปี 2548 อบรมที่ร.ร.นายร้อยตำรวจสามพราน และบรรจุเป็นว่าที่ร้อยตำรวจตรีที่ สภ.มูโนะ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.48 ปี2553 ย้ายไปรับราชการที่สภ.ต.ลำปำ จนถึงปี 2555 ได้เลื่อนชั้นเป็น สารวัตร จนกระทั่งปี 2562 ได้ย้ายไปรับราชการที่สภ.สุไหงโกลก



 จนกระทั่ง10 มีนาคม  2566  ได้ย้ายมารับราชการที่สภ.ศรีสาคร จนถึงปัจจุบันในตำแหน่งสารวัตรสอบสวน ในด้านการเป็นนักร้องมีผลงานเพลงแรกคือเพลงปริญญาสามล้อ และมีเพลงใหม่ล่าสุดเพลงโม้งตอรอรัก

พ.ต.ท.สุเทพ แก้วสม  สารวัตรสอบสวน นายตำรวจผู้มีดนตรีในหัวใจ   เจ้าของผลงาน เพลง”ปริญญาสามล้อ” ถ่ายทอดจากชีวิตจริงลูกคนถีบสามล้อไปเรียนหนังสือ  สู่เส้นทางบันเทิง ปลายด้ามขวานชายแดนใต้



นอกจากนี้ยังมีผลงานเพลง  อีกหลายเพลง   อาทิเช่น ฝากเสียงฝากใจ สารวัตรเทพ แก้วสม   ตำรวจดีเมืองศรีสาคร @เก่าหรือแก่ก็ดูแลกัน   และเปิดซิงเกิลเพลงใหม่ล่าสุด “เพลงโม้งตอรอรัก” และมีผลงานเพลงอีกหลายเพลงกดติดตามได้ทางยูทูป “สารวัตร สุเทพ แก้วสม




      ครับ  นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่กำแพงระหว่างตำรวจและประชาชนค่อยๆ กร่อนลงเรื่อย ดีขึ้นมาก มันเป็นการสร้างคืนความสุขให้กับประชาชน

  

   แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันไม่ได้มีแค่ผมคนเดียว ก็ยังมีพี่ๆ อีกหลายคน รวมถึงตอนนี้ทางที่ทำงาน อย่างที่เราเห็นตามสื่อโซเชียล ทางตำรวจเริ่มทำคลิปเกี่ยวกับสื่อโซเชียลมากขึ้น ก็คิดว่ามันจะช่วยทำให้เรากับประชาชน แทนที่จะเป็นตำรวจกับประชาชน ก็น่าจะเป็นเพื่อนกัน คุยกันง่ายๆ รักกัน เคารพกันมากขึ้นนะครับ  สารวัตรสอบสอบ  ผู้มีดนตรีอยู่ในหัวใจ กล่าวทิ้งท้าย

  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์   บรรณาธิการเส้นทางบันเทิงสู..ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ /รายงาน/ผู้ดำเนินการ

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น