โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรมไปวัดช้างให้ กราบ “หลวงปู่ทวด” ท่องเที่ยวปังถ้าใต้สงบ

   พ.ต.อ. ทวี  สอดส่อง  รมว.ยุติธรรมไปวัดช้างให้ กราบ “หลวงปู่ทวด”  ท่องเที่ยวปังถ้าใต้สงบ (มีคลิป)


    








 พ.ต.อ. ทวี  สอดส่อง  รมว.ยุติธรรม เยือนวัดช้างให้ กราบหลวงปู่ทวดเป็นสิริมงคล เจ้าอาวาสให้สติคนชายแดนใต้ ดินแดนนี้สวยงามพรั่งพร้อมไม่แพ้จังหวัดใด แต่ใครจะมาเที่ยวถ้าไม่สงบ 


พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเดินทางไปที่วัดช้างให้ หรือวัดราษฎร์บูรณะ วัดดังชายแดนใต้ เพราะเป็นวัดที่เกี่ยวพันกับ “หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด” เกจิที่ได้รับความศรัทธาไปทั่วประเทศ ตั้งอยู่ ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ 


พ.ต.อ.ทวี เดินทางไปพร้อมกับ พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และคณะบริหารพรรคประชาชาติ เพื่อเข้ากราบนมัสการ พระสุนทรปริยัติวิธาน หรือ พ่อท่านหยวน เจ้าอาวาสวัดช้างให้ พร้อมกราบขอพร “หลวงปู่ทวด” เพื่อความเป็นสิริมงคล โอกาสนี้ ยังได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย    

  สำหรับวัดช้างให้ เป็นวัดที่เก็บอัฐิของ “หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” ซึ่งเป็นพระเกจิในตำนานที่มีการกล่าวขานกันมานานหลายร้อยปี และมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ “หลวงปู่ทวด” ที่พุทธศาสนิกชนให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เพราะตามตำนานเล่าว่าเคยเป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ โดยในวิหารยังมีรูปปั้นหลวงปู่ทวด ขนาดเท่าองค์จริงประดิษฐานอยู่ จึงมีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา แวะเวียนไปกราบไหว้ขอพรไม่ขาดสาย 


วัดช้างให้จึงนับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ทั้งกราบไหว้เป็นสิริมงคล เช็คอิน ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และเช่าวัตถุมงคล


พระสุนทรปริยัติวิธาน หรือ พ่อท่านหยวน กล่าวว่า การท่องเที่ยวในพื้นที่นี้มีความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา อาหาร ถือว่าไม่แพ้ใคร ความพร้อมของที่ปัตตานีไม่ได้แพ้จังหวัดอื่น เพียงแต่เหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยที่เกิดขึ้นทำให้คนไม่กล้ามา 

“ถ้าบ้านเมืองยังไม่สงบ คิดหรือว่าคนจะมา” เจ้าอาวาสวัดช้างให้ ให้ข้อคิดเพื่อดึงสติผู้คน

ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวานชายแดนใต้/รายงาน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น